3 bước chuẩn bị để lên chương trình tổ chức sự kiện

3 bước chuẩn bị để lên chương trình tổ chức sự kiện

3 bước chuẩn bị để lên chương trình tổ chức sự kiện

Bắt đầu cho khâu chuẩn bị khi lên chương trình tổ chức sự kiện sẽ cần rất nhiều bước bạn cần làm. Để sự kiện diễn ra suôn sẻ, mang lại kết quả tốt đẹp thì nguồn nhân lực ban tổ chức sử dụng rất quan trọng. Khả năng riêng của cá nhân để hoàn thành công việc khác nhau trong việc chính yếu gồm: thỏa thuận với khách hàng, lên kịch bản và cuối cùng là tiến hành tổ chức sự kiện. Lên chương trình tổ chức sự kiện theo trình tự thể hiện được sự chuyên nghiệp của các công ty trong nghề.

1. Thỏa thuận với khách hàng

Lắng nghe là một trong những kĩ năng cần thiết của nhân viên sự kiện

Để lên chương trình tổ chức sự kiện thành công, bạn cần phải thỏa thuận rõ ràng với khách hàng. Đây là bước quan trọng mang lại lợi nhuận cho công ty. Hãy là người trò chuyện thông minh trong mọi trường hợp. Mang đến cho đối tác ấn tượng tốt và công ty bằng nhiều hình thức. Hoạt động tư vấn cần được đầu tư thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối khách hàng. Công việc này đòi hỏi sự khéo léo, dày dặn kinh nghiệm đàm phán, vững về kĩ năng giao tiếp. Ngoài ra, cần có khả năng quan sát tốt, nắm bắt tâm lí người đối diện để đưa ra chiến lược thuyết phục phù hợp.

2. Lên kịch bản

Sự bất đồng quan điểm trong cuộc họp là một yếu tố khiến sự kiện trở nên không hoàn hảo

Đây là công việc chung của toàn ban tổ chức trong quá trình lên chương trình tổ chức sự kiện. Đòi hỏi sự tính sáng tạo, thống nhất cao trong việc thu hồi ý kiến. Sự tranh cãi là không thể tránh khỏi trong các cuộc họp. Ai cũng muốn ý tưởng của mình được đưa vào kịch bản. Với các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nhân viên sẽ không làm việc với các tôi quá lớn. Điều đó tạo thuận lợi cho việc hội họp để lên kịch bản. Sau khi thống nhất ý kiến giữa cá nhân, phân công người viết kịch bản chính. Người được phân công cần thành thạo kĩ năng soạn thảo văn bản cũng như khả năng tổng hợp thông tin tốt để lên một chương trình khoa học, bám sát ý nghĩa của sự kiện.

3. Tiến hành tổ chức

Sau khi hoàn thành kịch bản thì bắt đầu tiến hành chuẩn bị tổng thể. Khâu tổ chức gồm rất nhiều công việc lặt vặt như: tìm địa điểm, thuê thiết bị, thiết kế sân khấu, thuê bàn ghế, bạt... Chính vì vậy, cần sự linh động trong phân công công việc của người quản lí. Vai trò của người điều phối lúc này cực kì quan trọng. Theo sát các hoạt động chuyên môn của từng bộ phận để kịp thời điều chỉnh. Sau khi hoàn tất, hãy cho chạy thử chương trình trước khi sự kiện chính thức bắt đầu khoảng một đến hai ngày. Trong quá trình đó, ban tổ chức có thể kịp thời khắc phục điểm chưa hoàn hảo tạo tâm thế tốt nhất cho ngày quan trọng.

Đó là các bước căn bản khi lên chương trình tổ chức sự kiện. Hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của bạn để chúng ta cùng phát triển nghề tổ chức sự kiện lên một tầm cao mới nhé. Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc về tổ chức sự kiện xin hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 08.7306.1666 để được tư vấn chi tiết. Hoàn Vũ rất vui được hợp tác cùng bạn!

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !