3 bước quan trọng trong tổ chức sự kiện

3 bước quan trọng trong tổ chức sự kiện

3 bước quan trọng trong tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một hình thức thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn có một chương trình hoàn hảo, thể hiện rõ mục đích, tạo ấn tượng cho khách hàng. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của các công ty, khi lên chương trình tổ chức sự kiện, bạn cần tập trung vào bước lập kế hoạch, tạo nền vững chắc cho công tác chuẩn bị. Lập kế hoạch là xác định mục tiêu, đưa ra ý tưởng, lên dàn ý và nội dung chi tiết cho sự kiện. Cùng tìm hiểu xem bản chất của những công việc đó là gì nhé!

1. Đưa ra ý tưởng

Đây là chìa khóa của mọi vấn đề khi lên chương trình tổ chức sự kiện. Thường một sự kiện sẽ do một nhóm cùng làm việc và thống nhất nội dung. Ý tưởng sẽ được đưa ra trong cuộc họp. Hãy lắng nghe và tiếp thu những ý tưởng tốt, tránh gây mâu thuẫn trong giai đoạn này vì nếu ý tưởng không được hình thành thì đồng nghĩa chương trình sẽ không đi đến kết quả tốt đẹp.

Cùng nhau đặt những câu hỏi liên quan là một cách hiệu quả để hình thành ý tưởng

Mọi ý kiến nên bám sát thực tế xen lẫn sự sáng tạo, tránh rập khuôn. Bạn cần nắm rõ thông tin về khách hàng để đưa ra nội dung phù hợp với tính chất của từng công ty. Tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin, vận dụng kinh nghiệm và tiếp thu sự mới mẻ trong các sự kiện trước. Làm nổi bật ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong suốt chương trình.

2. Lên dàn ý

Dàn ý là công việc sắp xếp ý tưởng chuẩn bị cho kế hoạch chi tiết. Dựa theo ý tưởng đã đưa ra, lấy tên chủ đề, phác thảo nội dung và công việc cần làm cho khâu chuẩn bị và tổ chức. Việc này giúp bạn không bỏ sót những việc cần làm. Một dàn ý khi lên chương trình tổ chức sự kiện gồm: ý nghĩa sự kiện, chọn địa điểm, thời gian, liên hệ thiết bị, xác định hình thức tổ chức, dịch vụ cho khách mời... Lập dàn ý là bước tạo nền tảng cho kế hoạch chi tiết.

3. Kế hoạch chi tiết

Kế hoạch chi tiết giúp bạn quản lí và phân công công việc dễ dàng hơn

Dựa trên dàn ý sẵn có để lập kế hoạch chi tiết. Là phần cuối cùng của bước lên kịch bản, định hướng cho người quản lí và nhân viên lên chương trình tổ chức sự kiện. Trong phần này bạn cần lên nội dung tỉ mỉ cho từng phần: thời gian và không gian diễn ra sự kiện, chi phí cho công việc, đối tượng cộng tác, phương tiện hỗ trợ, phương pháp thực hiện... Bên cạnh đó, hãy liệt kê ra những sự cố có thể gặp phải và cách khắc phục. Không ai mong muốn có rủi ro nhưng nếu không lường trước bạn sẽ gặp khó khăn trong mọi tình huống bất định. Nhận dạng vấn đề một cách khách quan để có một bản kế hoạch chi tiết ổn định cho việc chạy chương trình.

Trên đây là ba bước lập kế hoạch căn bản để lên chương trình tổ chức sự kiện. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về tổ chức sự kiện hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng: 08.7306.1666. Là công ty TNHH Sự kiện truyền thông quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên của Hoàn Vũ sẵn sàng tư vấn và đem đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !