3 sai lầm thường mắc phải trong chiến dịch truyền thông

3 sai lầm thường mắc phải trong chiến dịch truyền thông

3 sai lầm thường mắc phải trong chiến dịch truyền thông

Sai lầm là điều dường như không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vì không có gì là hoàn hảo, nên bên cạnh sự thành công luôn tồn tại những sai phạm mà chúng ta vấp phải rất nhiều lần mới có thể đi đến được một kết quả mỹ mãn. Trong bài viết sau đây, công ty TNHH Hoàn Vũ xin giới thiệu qua ba sai lầm phổ biến trong truyền thông mà các bạn cần biết.

  1. Nội dung không ấn tượng, thiếu sáng tạo

    51

Bạn gặp vấn đề về nội dung?

Công đoạn xây dựng nội dung có thể coi là quan trọng nhất đối với người làm truyền thông. Muốn có một nội dung ấn tượng và sáng tạo, trước hết phải tìm hiểu thật kỹ đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Một chủ đề bạn cho là thú vị, hấp dẫn lại có thể không khơi gợi được chút hứng thú nào cho khách hàng. Thế nên có không ít tình trạng các doanh nghiệp rơi vào thế thua cuộc khi chiến dịch quảng cáo của họ không thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người.

  1. Lên kế hoạch không hợp lý

    52

Xây dựng kế hoạch là điều không hề đơn giản

Điều thứ hai phải kể đến đó chính là kế hoạch. Kế hoạch là chương trình hoạt động dài hạn hoặc ngắn hạn tùy theo quy mô của sự kiện. Việc lên kế hoạch nội dung không hợp lý với mục tiêu cũng là một trong những nguyên nhân đưa đến sự không thành công của toàn bộ ekip chương trình. Sai lầm phổ biến nhất diễn ra trong quá trình xây dựng chiến dịch truyền thông- PR đó chính là thiếu nghiên cứu, thừa giải pháp. Nhiều người quá chú trọng đến việc đề ra các giải pháp, trong khi việc đi tìm hiểu, thị sát thị trường lại được thực hiện bằng những cú click chuột trên internet, vào những bài báo mạng thực hư lẫn lộn. Hậu quả là, quá nhiều giải pháp nhưng nghiên cứu chưa kỹ lưỡng sẽ khiến cho mục tiêu của toàn chương trình đi bị lệch hướng.

  1. Bỏ quên hậu chương trình

Sau những sự kiện hoành tráng, rầm rộ và sân khấu rực rỡ sẽ là gì? Một cái kết khá yên ắng với hàng loạt các bài báo, hình ảnh được tung lên mạng để lấy lượt yêu thích và chia sẻ. Liệu điều này có phản ánh đúng được hiệu quả thật sự mà sự kiện đã đem lại cho thương hiệu của doanh nghiệp? Hay khi chiến dịch truyền thông- PR này kết thúc, cũng đồng nghĩa với việc sự quan tâm của khách hàng giảm xuống và hình ảnh của thương hiệu bị nhạt dần? Vì vậy, giai đoạn sau chương trình cũng rất cần được xây dựng và thực hiện đầy đủ.

Biết được sai lầm để phòng tránh, học hỏi được từ những vấp ngã của người đi trước- đó chính là lợi ích mà các sai lầm đem đến cho chúng ta. Thông qua những thông tin trên, xin chúc doanh nghiệp của các bạn sẽ luôn tổ chức được những sự kiện thành công và thuận lợi.

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ

1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TP.HCM

Điện thoại: 028.7306.1666

Skype: mrkhoavo – Zalo: 0937498496

Email: info@hoanvuad.vn

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !