4 yếu tố giúp sự kiện thành công rực rỡ

4 yếu tố giúp sự kiện thành công rực rỡ

4 yếu tố giúp sự kiện thành công rực rỡ

Có rất nhiều cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp mang lại sự hài lòng và kết quả tốt đẹp. Một trong những cách đó là tạo ấn tượng với khách mời ngay từ giây phút đầu tiên. Để có thể làm tốt điều đó, bạn cần chú ý đến bốn yếu tố quan trọng sau đây.

1. Kịch bản

Kịch bản là bản phác thảo chung bao quát hết nội dung chương trình từ tổng thể đến chi tiết. Đó là mối dây liên hệ giữa những người trong ban tổ chức. Mỗi người đều có nhiệm vụ được phân công rõ ràng. Bạn cần đầu tư kĩ lưỡng và tỉ mỉ cho phần này vì nếu kịch bản sơ sài đồng nghĩa cả chương trình sẽ nhạt, không thể gây thiện cảm với khách mời. Hạn chế những từ ngữ khó hiểu, đẩy mạnh văn nói thay thế văn viết tránh gây lúng túng cho MC khi tiếp xúc.

 

 

Kịch bản là một trong những phần quan trọng nhất của khâu chuẩn bị

Hãy lên nội dung càng chi tiết càng tốt: âm lượng của hệ thống âm thanh, vị trí chiếu sáng, cố định thời gian chi tiết cho từng hoạt động dù là nhỏ nhất, văn nghệ giao lưu.... Điều này sẽ khiến bạn mất thời gian khá nhiều nhưng sẽ nhẹ nhàng hơn cho công việc kế tiếp. Chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt và lấy đó làm điểm nhấn, tránh rập khuôn dễ gây nhàm chán. Càng nhiều yếu tố bất ngờ sự kiện của bạn sẽ càng giá trị.

2. MC (người dẫn chương trình)

Khả năng hoạt ngôn của MC là một trong những yếu tố giúp chương trình thành công

Nằm trong danh sách các cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đó là phải lựa chọn MC phù hợp. Người dẫn chương trình là linh hồn của sự kiện. Vì vậy, bạn cần phải trau dồi rất nhiều về ngôn ngữ, vững vàng kiến thức nền và nắm bắt kịp những xu hướng thời đại mới. Có khả năng ứng biến nhanh nhạy trên sân khấu, linh hoạt, duyên dáng tạo thiện cảm với khách mời. Tránh trường hợp nói lan man, dài dòng giảm khả năng tập trung của người nghe. Kịch bản của chương trình có được tận dụng tốt hay không là nhờ khả năng truyền đạt thông tin của người dẫn chương trình trong mọi hoàn cảnh.

3. Thiết bị (âm thanh, ánh sáng)

Ngoài yếu tố con người, thiết bị góp phần làm chương trình thêm sinh động. Để đáp ứng nghe nhìn, bộ phận phụ trách âm thanh ánh sáng cần phối hợp nhịp nhàng. Nên khảo sát địa điểm trước khi tiến hành chuẩn bị lắp đặt. Thống nhất diễn biến chương trình. Căn chỉnh hiệu ứng phù hợp với từng phần, nhất là đối với các sự kiện âm nhạc và thời trang.

4. Điều phối viên

Để chương trình không bị gián đoạn, người điều phối phải hoạt động liên tục. Điều phối viên là người không tập trung quá nhiều vào bất kì bộ phận nào nhưng cần có cái nhìn tổng quát mọi vấn đề trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Là người có nhiệm vụ phân công công việc rõ ràng cho từng bộ phận, rà soát kịch bản, có khả năng quan sát, tính toán nhanh nhạy trong mọi trường hợp và tạo môi trường làm việc lành mạnh cho mọi người.

Với bốn gợi ý như trên hy vọng bạn có thể tìm cho mình những cách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để áp dụng cho bản thân. Nếu có bất kì thắc mắc hay nhu cầu về tổ chức sự kiện xin hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Hoàn Vũ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại, giá cả hợp lí sẵn sàng tư vấn và phục vụ bạn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !