5 bước lập kế hoạch Marketing hiệu quả

5 bước lập kế hoạch Marketing hiệu quả

5 bước lập kế hoạch Marketing hiệu quả

Mọi người đều biết việc lập một kế hoạch kinh doanh là cần thiết, nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận ra một kế hoạch tiếp thị cũng quan trọng không kém. Khác với kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị tập trung vào chiến thắng và giữ khách hàng. Đó là kế hoạch hành động, những gì bạn sẽ bán, ai sẽ muốn mua nó và các chiến thuật bạn sẽ sử dụng để tạo ra các dẫn mà kết quả trong bán hàng. 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn lập ra một kế hoạch Marketing hiệu quả.

1. Phân tích tình hình (situation analysis)

 

Phân tích tình hình

Hãy phân tích một cách tổng quan ngắn gọn về công ty của bạn, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa. Tiếp theo, hãy mô tả bất kỳ cơ hội bên ngoài mà bạn có thể tận dụng, chẳng hạn như mở rộng thị trường cho sản phẩm. Bên cạnh đó bạn cụng cần đề cập đến những mới đe dọa bên ngoài để vạch ra phương án đối phó.

2. Xác định đối tượng hướng đến

Xác định đối tượng hướng đến giúp bạn phát hiện ra nhóm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính, thành phần gia đình, thu nhập và vị trí địa lý như cũng như lối sống của khách hàng để tìm ra đối tượng mà công ty đang hướng đến. Để tìm được nhóm khách hàng tiềm năng, bạn hãy tự hỏi mình như sau: Khách hàng của mình bảo thủ hay sáng tạo? Nhút nhát hoặc tự tin? Truyền thống hay hiện đại? Hướng nội hay hướng ngoại? Họ thường mua sản phẩm nào? Mua với số lượng bao nhiêu?... Những câu hỏi trên sẽ giúp bạn tìm ra đối tượng hợp lý.

3. Xác định mục tiêu tiếp thị

 

Xác định mục tiêu tiếp thị

Bạn muốn kế hoạch tiếp thị của bạn đạt được những gì? Hãy viết ra một danh sách ngắn gồm các mục tiêu và những việc phải làm để đạt được mục tiêu tiếp thị. Việc xác định đúng mục tiêu giúp cho kế hoạch của bạn được tiến thành thuận lợi hơn.

4. Xây dựng chiến lược truyền thông

Phần này là trái tim và linh hồn của kế hoạch tiếp thị. Trong các phần trước, bạn đã vạch ra những mục tiêu phải hoàn thành, bây giờ chính là thời gian để thực hiện các chiến thuật bạn đã đặt ra để đạt mục đích. Bạn cần chọn phương tiện truyền thông phù hợp để quảng bá cho các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.

5. Thiết lập ngân sách tiếp thị

Bạn sẽ cần phải dành một tỷ lệ phần trăm nhất định của tổng doanh thu để thực hiện các chiến lượng Marketing hàng năm. Bạn cần đảm bảo cân bằng trong thu chi, khi nhận ra đã vượt ngoài ngân sách đã chuẩn bị bạn cần có sự điều chỉnh thích hợp.

Nếu bạn vẫn chưa lập được kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với công ty Hoàn Vũ để nhận được sự tư vấn nhiệt tình, hoàn toàn miễn phí của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hoàn Vũ sẵn sàng đồng hành cùng chiến lược Marketing của bạn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !