Bảng quảng cáo của bạn có thật sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

Bảng quảng cáo của bạn có thật sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

Bảng quảng cáo của bạn có thật sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

Đầu tư vào lĩnh vực bảng quảng cáo để quảng bá hình ảnh cũng như sản phẩm, dịch vụ của công ty là chiến lược nên thực hiện đối với các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ cho đời sống hằng ngày. Thế nhưng ngoài việc chi ngân sách vào những khoản như in ấn bảng quảng cáo, tìm và thuê địa điểm treo hợp lý thì việc Pano của bạn được thiết kế như thế nào để khác biệt với bảng quảng cáo của các doanh  nghiệp khác có cùng lĩnh vực hoạt động với bạn chắc chắn phải là ưu tiên hàng đầu. Vậy bạn đã chắc chắn rằng Pano của bạn khác biệt?

8-1

Bảng quảng cáo của bạn đã đạt đến trình độ sáng tạo như thế này chưa?

Nếu như công ty của bạn chỉ mới bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này thì sẽ có rất nhiều việc cần phải làm để thiết kế ra được một bảng quảng mang đậm tính đặc trưng về biểu tượng của sản phẩm. Hình ảnh xuất hiện trên Pano thường được các doanh nghiệp lựa chọn rất kĩ lưỡng trước khi đưa ra in ấn cho việc sử dụng. Vậy nếu như một tấm bảng quảng cáo với các hình ảnh quá đỗi bình thường và không mấy khác biệt so với TVC của sản phẩm thì liệu chúng ta có nên rót tiền vào lĩnh vực này khi hàng ngày đã có một số lượng lớn khán giả xem đài nhìn thấy TVC của chúng ta?

Một sự thật hiển nhiên và nếu như bạn chịu khó để ý thì bảng quảng cáo của các tập đoàn lớn thường khác biệt so với những gì được chiếu trên truyền hình (ý tôi đang đề cập đến là cái nền cho sản phẩm chứ không phải hình ảnh của sản phẩm đó), ngoại trừ sự xuất hiện của các đại sứ thương hiệu. Điều này thể hiện rất rõ rằng nếu như bạn lấy luôn tất cả những gì có trên TVC của bạn vào bảng quảng cáo, điều đó sẽ gây cho người nhìn cảm giác nhàm chán. Và nếu như muốn gợi nhớ cho họ về hình ảnh của sản phẩm, tốt hơn hết bảng quảng cáo của bạn nên được thiết kế với màu sắc và khung cảnh khác đi để có thể làm sản phẩm trông nổi bật hơn.

8-2

Đại sứ thương hiệu luôn xuất hiện cùng sản phẩm mà họ dùng hình ảnh của mình để quảng bá

Tuy nhiên một bảng quảng cáo sáng tạo đôi khi không cần có quá nhiều chi tiết và thông tin thể hiện trên đó, thiết kế ra một bảng quảng cáo độc đáo là cả một nghệ thuật. Một bảng quảng cáo thu hút bạn đôi khi không phải là những gì xuất hiện trên đó mà đôi khi chỉ đơn giản là bảng quảng cáo đó đó nó trông thế nào thôi. Và trong cuộc chiến Pano giữa các tập đoàn lớn thường bạn sẽ không thấy quá nhiều thông tin trên đó, nhưng họ lại đầu tư về khoản sáng tạo để sao cho khi nhìn vào, một là bạn sẽ ấn tượng hoàn toàn – đó là thành công – hoặc bạn sẽ thấy nó chẳng có gì khác biệt – đó chính là sự thất bại.

Vậy theo như những gì mà các tập đoàn lớn đang đầu tư và sáng tao thì tại sao chúng ta lại không thể học hỏi và phát triển bảng quảng cáo của mình như cái hướng mà họ đang đi. Xin lưu ý rằng mọi hành động đạo ý tưởng và ăn cắp bản quyền quảng cáo không được khuyến khích trong bài viết này. Chúng ta nên học hỏi ở nơi họ sự độc đáo mà họ có thể sáng tạo ra chứ không phải là lấy nguyên ý tưởng của họ cho việc thiết kế bảng quảng cáo của riêng mình. Và tôi khá chắc rằng không có bất cứ doanh nghiệp nào muốn bị mang tiếng là đạo nhái hình ảnh của doanh nghiệp khác có đúng không nào?

8-3

Bạn không muốn Pano mình dày công sáng tạo bị đạo nhái ý tưởng đâu đúng không nào?

Vậy câu hỏi được đặt ra là chúng ta nên đưa thông tin vào bảng quảng cáo như thế nào và chừa phần còn lại để sáng tạo Pano ra sao? Tôi có thể đưa ra một vài sự gợi ý cho các bạn như:

- Đối với các biển quảng cáo về sản phẩm: Nếu như bạn đã có TVC cho mình và TVC của bạn đã được chiếu trên truyền hình thì việc đưa quá nhiều thông tin vào bảng quảng cáo là việc làm không cần thiết và người đi đường cũng không có quá nhiều thời gian để có thể đọc hết số lượng thông tin mà bạn đưa vào. Vậy nên đưa sản phẩm cùng hình nền gợi nhớ đến đoạn TVC (nếu như công ty bạn quyết định như vậy) và câu nói rút gọn chủ đề của đoạn quảng cáo nếu như bạn quyết định rằng bảng quảng cáo của mình chỉ là hình thức nhắc nhở mọi người về sản phẩm được chiếu trên TVC, còn lại hãy sáng tạo bảng quảng cáo theo công dụng sản phẩm,…

- Đối với các biển quảng cáo về dịch vụ: Bảng quảng cáo này cần đưa thông tin một cách đầy đủ vì sẽ không ai biết bạn cung cấp dịch vụ gì nếu như bạn không đề cập lên đó, tuy nhiên hãy rút gọn số lượng câu chữ càng ngắn càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo rằng người đọc sẽ hiểu ở nơi bạn có những gì. Ngoài ra hãy thể hiện một vài hình ảnh thân thiện về dịch vụ của bạn để gầy dựng niềm tin đối với những người có yêu cầu sử dụng dịch vụ ở hiện tại và trong tương lai.

- Với các bảng quảng cáo phô trương hình ảnh công ty thì mỗi doanh nghiệp sẽ tự đưa ra cho mình những quyết định về việc thể hiện hình ảnh, sự thành công và khác biệt của công ty lên tấm bảng quảng cáo. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến vấn đề kích cỡ logo của công ty, hình ảnh logo nên có độ lớn vừa phải đủ để nhìn thấy và khiến người ta nhớ đến doanh nghiệp mỗi khi bắt gặp logo ở những hoàn cảnh khác nhau.

Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong vấn đề thiết kế bảng quảng cáo cho doanh nghiệp mình thì cũng không nên quá lo lắng, công ty Hoàn Vũ sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tìm ra được sự đột phá cho Pano của mình. Không quá khó khăn để có một tấm bảng quảng cáo, nhưng để nó được như theo ý muốn của mình thì bạn cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng về những gì sẽ được thể hiện hoặc chế tác.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !