Bảng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online: Nên dùng loại hình nào cho phù hợp?

Bảng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online: Nên dùng loại hình nào cho phù hợp?

Bảng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online: Nên dùng loại hình nào cho phù hợp?

Poster (tiền thân của bảng quảng cáo ngoài trời) dần mất đi sự hiện diện của mình, dẫn đến sự tàn rụi của loại hình quảng cáo được xem là phổ biến trong những năm từ 2000 đến năm 2008 tại Việt Nam. Thay vào đó là sự ra đời của loại hình quảng cáo online như là kết quả của sự phát triển công nghệ thông tin diễn ra ở Việt Nam, quảng cáo online đã và đang ngày càng trở nên thịnh hành bởi nhiều ưu điểm nổi bật của chúng.

Tuy nhiên, thế hệ sau của Poster là Pano (bảng quảng cáo) vẫn đang giữ vững được vị trí tồn tại và đứng vững trước nhiều cuộc cạnh tranh loại hình dịch vụ. Với khía cạnh của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách công ty không nhiều thì việc lựa chọn hoặc cả hai, hoặc là một trong hai loại hình nên được các doanh nghiệp suy nghĩ và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định đầu tư tiền của vào loại hình đã chọn.

Để hiểu hơn các ưu và nhược điểm của 2 loại hình quảng cáo đang nổi trội hiện nay, chúng ta sẽ cùng đi phân tích một cách tổng quan về 2 loại hình dịch vụ này.

1. Quảng cáo Online – hiện đại và hiệu quả tức thì

  • Ưu điểm

Sự khác biệt của quảng cáo online đối với các loại hình quảng cáo khác là toàn bộ các hoạt động quảng bá sản phẩm sẽ chỉ diễn ra trên Internet. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thay vì chạy quảng cáo trên truyền hình, công ty chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng vài triệu đồng/tháng là đã có thể đặt một khung quảng cáo online tại các địa chỉ website nổi tiếng có nhiều lượt truy cập như: baomoi.com, thanhnien.vn,…

Với những con bọ thông minh được cài vào trong các khung quảng cáo đó, chỉ 1 click chuột là khung quảng cáo sẽ xuất hiện ở bất cứ địa chỉ website nào mà nhà quảng cáo đăng kí. Đây là một trong những cách thức mà các nhà quảng cáo sản phẩm thường xuyên sử dụng, nó có khả năng nhắc nhở đến người sử dụng Internet bằng việc luôn hiện ra khung quảng cáo có hình ảnh của sản phẩm, tạo cho người sử dụng những kí ức về sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Tiện lợi, nhanh chóng, độ bao phủ cao, lượng thông tin lớn là những gì Online Ads mang lại

Thêm một điều mà quảng cáo online mang lại là mức độ hiệu quả cao và dễ dàng đánh giá được ngay kết quả quảng cáo, cộng với độ phủ sóng cực kì cao. Đây có thể được xem là “một mũi tên trúng hai con nhạn”.

  • Nhược điểm

Hạn chế lớn nhât của quảng cáo online đó chính là đối tượng khách hàng phải biết sử dụng Internet. Nhìn vào thực trạng của Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng có một bộ phận rất đông những “khách hàng tiềm năng” có độ tuổi từ 40 – 50 tuổi không biết sử dụng Internet. Đây là một sự khó khăn rõ ràng mà các doanh nghiệp cần phải suy tính đến nếu muốn đánh vào phân khúc thị trường của khách hàng ở trong độ tuổi này.

Tuy nhiên, Online Ads đòi hỏi người dùng phải biết sử dụng công nghệ, nhất là Internet

Kế đến là việc sử dụng bọ quảng cáo, khung quảng cáo xuất hiện ở bất cứ website nào được nhà quảng cáo mua chỗ sẽ vô tình gây cảm giác ức chế cho người sử dụng Internet vì mật đồ xuất hiện dày đặc của các khung quảng cáo đó. Đây có thể là một điểm trừ nếu như khung quảng cáo của bạn vô tình làm khách hàng tiềm năng “nổi điên” và có thể từ việc có nhu cầu mua sản phẩm, họ sẽ phải suy nghĩ về việc việc quảng cáo sản phẩm đó làm phiền họ đến mức nào.

2. Bảng quảng cáo truyền thống và sự tồn tại lâu dài của loại hình này

  • Nhược điểm

Thiệt thòi lớn nhất của một Pano là chỉ đứng im một chỗ, việc thiếu độ cơ động này dẫn đến mức độ phủ sóng của bảng quảng cáo không được cao như quảng cáo online, doanh nghiệp muốn được nhiều người biết đến sản phẩm của mình thì chỉ còn cách đặt những tấm Pano ở nơi có đông người qua lại và phải đặt ở nhiều nơi như thế.

Việc này dẫn đến sự cạnh tranh ở các “khu vực vàng”, nơi tập trung lượng khách hàng tiềm năng “khủng” như ở trung tâm thành phố hoặc trên các con đường huyết mạch của quốc gia. Các doanh nghiệp cần phải nhanh nhạy trong việc thu thập thông tin về vị trí có thể đặt bảng quảng cáo có lợi nhất cho công ty mình. Việc này tốn khá nhiều thời gian và tôi khuyên mọi người nên tìm đến một công ty thi công bảng quảng cáo – như Hoàn Vũ – để được tư vấn một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Bảng quảng cáo không có độ cơ động nên không thể phủ sóng rộng rãi như Online Ads

  • Ưu điểm

Có đi thì phải có lại, bảng quảng cáo lại dễ dàng được tiếp thu ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi. chỉ cần cái nhìn của họ vào bảng quảng cáo hàng ngày thì hình ảnh sản phẩm sẽ được hình thành một cách tự nhiên trong tâm trí. Đây là điều mà quảng cáo online không thể có được.

Bên cạnh đó, bảng quảng cáo không hề gây khó chịu cho người nhìn vì “nó” không thể theo họ đến bất cứ nơi nào, bảng quảng cáo chỉ đứng im đó và chờ đợi họ nhìn vào mà thôi. Đây được xem là điểm cộng tiếp theo của bảng quảng cáo.

Tiếp theo, chi phí bỏ ra để sở hữu một tấm Pano cũng vô cùng phải chăng và chắc chắn các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có khả năng sở hữu được. Việc tiết kiệm chi phí này có thể được xem là có hiệu quả kinh tế ngang ngửa với loại hình quảng cáo online vậy.

Mỗi loại hình quảng cáo có những ưu và nhược điểm riêng khác nhau, vậy nên doanh nghiệp cần phải xác định phân khúc thị trường của mình bao gồm những khách hàng đang trong độ tuổi nào? Tính cách thường thấy ở họ ra sao và họ mong muốn điều gì khi nhìn vào khung/ bảng quảng cáo của doanh nghiệp? Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hình dung được những bước đi sắp tới trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình để có thể đem lại thành công trong đợt tấn công thị trường sắp tới.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !