Các bước thiết kế thương hiệu

Các bước thiết kế thương hiệu

Điều gì làm nên một doanh nghiệp thành công? Có thể sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau cho câu hỏi này, tuy nhiên, một yếu tố chủ chốt không thể không nhắc đến đó chính là thương hiệu. Thương hiệu như một tấm gương phản chiếu được tính nổi trội, đặc biệt của từng doanh nghiệp. Vì thế, muốn đưa công chúng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ của mình, trước hết công ty phải xây dựng thương hiệu lớn mạnh và uy tín trên thị trường. Để làm được điều này, chúng ta phải đảm bảo được các bước thiết kế thương hiệu sau đây.

Đặt tên/ thay đổi tên cho thương hiệu

01

Đâu là tên thương hiệu phù hợp dành cho bạn?

Công việc đầu tiên và trước nhất đó chính là đặt tên cho thương hiệu. Cái tên là điểm nhấn,là điểm tiếp xúc đầu tiên tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác. Vì vậy, nên tìm được một tên gọi thật độc đáo, đầy ý nghĩa nhưng phải thật súc tích và ngắn gọn, thể hiện được đầy đủ thông điệp mà công ty muốn đem đến. Tên gọi quá dài sẽ khiến cho mọi người bị lẫn lộn, khó nhớ.

Thiết kế logo hoăc tái thiết kế logo

Một logo đẹp sẽ tạo nên một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng. Tương tự như tên của thương hiệu, logo đóng một phần rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin và hình ảnh của thương hiệu đến với nhiều người. Logo xuất hiện trên rất nhiều phương tiện khác nhau như bao bì, nhãn mác, bảng quảng cáo, tờ rơi,… Vì thế, thiết kế logo phải thật độc đáo, bắt mắt nhưngkhông nên có quá chi tiết, rườm rà.

Sáng tạo slogan

02

Pepsi là một điển hình cho doanh nghiệp luôn không ngừng sáng tạo slogan

Sự sáng tạo là một điều bắt buộc đối với ngành truyền thông, quảng cáo. Xã hội luôn thay đổi theo thời gian, nếu không thay đổi và giữ mãi một câu slogan chứng tỏ doanh nghiệp bạn đang bị lỗi thời và không chịu đổi mới cùng với thời đại. Vì thế, slogan luôn được sáng tạo không ngừng để trở nên phù hợp với thị hiếu của khách hàng qua từng giai đoạn.

Thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu

03

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều hình thức khác nhau

Điều cuối cùng trong thiết kế thương hiệu đó chính là xây dựng nên một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Hệ thống nhận diện thương hiệu là một hệ thống bao gồm các ấn phẩm quảng cáo như: logo công ty, slogan, danh thiếp, tiêu đề thư, poster, nhãn mác bao bì, tờ quảng cáo, đồng phục... Thông qua các hình ảnh, thông điệp và màu sắc trên, các khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và ghi nhớ được doanh nghiệp.

Thông qua các bước căn bản trên, các bạn đã nắm được những bản chất trong quá trình thiết kế thương hiệu. Gây dựng nên một thương hiệu uy tín, lớn mạnh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn đã tiến được một bước đến thành công trên thương trường.

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ

1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TPHCM

Điện thoại: 08.7306.1666

Skype: mrkhoavo

Zalo: 0937498496

Email: info@hoanvuad.vn

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !