Các thách thức song hành trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu

Các thách thức song hành trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu

Các thách thức song hành trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu

Cuộc sống luôn tồn tại hai mặt song song, không có điều gì xảy ra suôn sẻ mà không vấp phải những khó khăn, thử thách. Thật vậy, đối với những doanh nghiệp non trẻ mới được thành lập và đi vào hoạt động, các vấn đề nảy sinh ra càng nhiều hơn bắt những người chủ sở hữu phải đối mặt. Trong số đó nổi bật lên vấn đề về thương hiệu- một bài toán hóc búa mà nhiều người hiện nay đang mắc phải. Các thách thức của thương hiệu đem lại có thể được chia ra thành những ý sau đây.

91

Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì khi mới thành lập?

  1. Cạnh tranh về giá cả

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá cả,các doanh nghiệp phải chịu áp lực đến từ nhiều phía như các nhóm khách hàng nhạy cảm về giá, ảnh hưởng từ những hoạt động bán lẻ, sự suy thoái thị trường,…. Thực tế đã minh chứng rằng, duy trì chi phí càng thấp thì doanh nghiệp mới càng có nhiều khả năng để tồn tại lâu. Tuy nhiên, để làm được điều đó doanh nghiệp phải cắt giảm biên chế, hạn chế tối đa những khoản chi tiêu khác, tiết kiệm,…

  1. Các đối thủ phát triển nhanh về số lượng, chất lượng

Sự thật rằng các đối thủ trên thương trường đang càng phát triển nhanh, kể cả về mặt số lượng và chất lượng. Mỗi một ngày, trên toàn thế giới có hơn hàng trăm doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động, điều đó có nghĩa là sự ganh đua trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. Họ tạo ra rất nhiều sức ép về giá cả, về mặt hàng, về chất lượng quảng cáo,… khiến cho việc tìm một chỗ đứng vững trên thương trường trở nên phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều.

  1. Thu hẹp thị trường và hoạt động truyền thông

Những đối thủ cạnh tranh đáng gờm thâm nhập vào thị trường từ mọi phía. Với sự ganh đua và áp lực cao, mỗi doanh nghiệp có xu hướng bị dồn vào những vị trí nhỏ hẹp hơn. Để tồn tại được, họ phải thu hẹp thị trường hoạt động của mình, tìm ra những ngóc ngách riêng để có thể đứng vững và phát triển được.

  1. Xây dựng các chiến lược cho thương hiệu

Xây dựng chiến lược cho thương hiệu như việc chúng ta phải đang đứng giữa ngã tư đường, việc lựa chọn được một hướng đi thích hợp là vô cùng khó. Nhất là trong thời buổi kinh tế đầy biến động như hiện nay, chiến lược nào thì an toàn? Chiến lược nào là bảo đảm? Nó vẫn đang là một câu hỏi lớn mà mọi công ty đang đối mặt phải.

  1. Áp lực về đầu tư và doanh thu

    92

Gánh nặng đè lên vai của những người làm kinh doanh là không hề nhỏ

Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu là một quá trình, vì thế nó tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Trong khi đó, doanh nghiệp luôn chịu sức ép từ các nhà đầu tư về việc phải tạo ra lợi nhuận hoặc gia tăng doanh số. Đây là một tình trạng hết sức tiến thoái lưỡng nan. Muốn tạo ra được những lợi ích ngắn hạn, thì thương hiệu phải chịu ảnh hưởng nặng nề, muốn tạo dựng nên một thương hiệu vững mạnh thì doanh nghiệp lại phải hi sinh và đầu tư vào rất nhiều khía cạnh.

Có thể nói, trong những bước đầu thành lập, những thách thức, khó khăn là không thể nào tránh được đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những định hướng và phương pháp đúng đắn, những thành công mà bạn đạt được sẽ đền bù thỏa đáng cho những công sức đã bỏ ra trước đây.

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ

1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TPHCM

Điện thoại: 08.7306.1666

Email: info@hoanvuad.vn

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !