Chi phí để quảng cáo trên truyền hình

Chi phí để quảng cáo trên truyền hình

Chi phí để quảng cáo trên truyền hình

Có thông tin rằng chi phí bỏ ra để quảng cáo trên một mặt của báo giấy là 30 triệu, ½ là 15 triệu và ¼ là 7,5 triệu  phát hành tất cả các ngày trong tuần. Vậy đối với chi phí quảng cáo trên truyền hình thì sao?

31

Quảng cáo sữa trên kênh VTV1 HD

Cuộc chơi của những ông lớn

Đối với những kênh truyền hình có lượng người xem khổng lồ như VTV1, VTV3, HTV7, HTV9,.. thì việc quảng cáo sản phẩm của các công ty vừa và nhỏ là không hề dễ dàng bởi độ phủ sóng dày đặc về thương hiệu và sản phẩm của các công ty lớn vào các giờ vàng. Doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn chèn quảng cáo của mình vào thời lượng quảng cáo thì thường là vào những thời điểm không phải là khung giờ vàng, khi đó lượng khán giả xem đài thấp hơn so với những khung giờ từ 6-8h sáng hoặc từ 17-20h chiều.

32

Quảng cáo trên khung giờ vàng là sân chơi của những ông lớn

Tốn nhiều tiền chi phí vào các khung giờ vàng

Các khung giờ vàng để quảng cáo được xem như là giờ thiêng trong ngày đối với các sản phẩm. Được biết một đoạn quảng cáo khoảng 30s được phát trên kênh truyền hình VTV3 vào lúc 19h55 tức là sau khi bản tin thể thao 24/7 kết thúc có giá trọn gói là 100.000.000 đồng trong khi cũng vào khung giờ đó kênh VTV9 có giá mềm hơn chỉ vào khoảng 30.000.000 đồng. Còn đối với kênh HTV7 & HTV9 thì 25.000.000 đến khoảng 33.000.000 là số tiền cần phải bỏ ra trong khoảng thời gian từ 19h45 cho đến 20h15. Ngoài ra đối với HTV7 thì quảng cáo trước tin thế giới (19h45) chi phí phải bỏ ra là 70.000.000 đồng/chương trình.

33

Nhân vật được tạo hình bằng kĩ xảo trở nên gần gũi với trẻ nhỏ

Liệu các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng phương thức Marketing này?

Thật ra thì quảng cáo trên truyền hình không nhất thiết bạn phải đưa sản phẩm của mình lên các khung giờ vàng của các đài truyền hình quốc gia hoặc ở các thành phố lớn. Nếu bắt đầu sự nghiệp của mình ở tại một địa phương cụ thể thì lời khuyên chân thành nhất là bạn nên đưa sản phẩm của bạn lên kênh truyền thông của địa phương sở tại vì chi phí quảng cáo trên TV ở địa phương thường thấp hơn rất nhiều. Khi bạn quảng cáo tại chính địa phương của bạn thì người dân gần đó sẽ là người sử dụng sản phẩm của bạn đầu tiên nếu sản phẩm của bạn hướng đến tất cả mọi người. Sau một thời gian và doanh nghiệp của bạn trở nên vững vàng, lúc đó bạn có thể lên kế hoạch và chiến lược mở rộng ra các tỉnh thành lân cận và lên các kênh truyền thông có tiếng hơn.

Quảng cáo trên truyền hình tuy có ưu thế vượt trội hơn rất nhiều các loại hình quảng cáo khác, tuy nhiên cái giá bỏ ra với loại hình này là cực kì lớn và hoàn toàn bất khả thi nếu như bạn vừa thành lập công ty hoặc công ty của bạn chỉ ở quy mô vừa và nhỏ chưa thể gây ảnh hưởng sâu rộng.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !