Tìm hiểu những đặc điểm chung của các thương hiệu lớn

Tìm hiểu những đặc điểm chung của các thương hiệu lớn

Tìm hiểu những đặc điểm chung của các thương hiệu lớn

Đều là những gã khổng lồ tồn tại trên thương trường với các chiến lược kinh doanh cũng như hướng phát triển rất khác nhau, song giữa các thương hiệu lớn này vẫn có những nét chung nhất định. Chính những nét chung đó đã vô hình tạo nên bí quyết thành công cho các doanh nghiệp. Vậy, bạn đã biết gì về những đặc điểm chung của các thương hiệu lớn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng

Chẳng một ai hứng thú khi phải đọc một thông điệp quảng cáo với quá nhiều chữ nghĩa, hình ảnh và chi tiết. Thật vậy, con người có khuynh hướng lắng nghe và ghi nhớ lại những gì ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ. Nắm bắt được bản chất này, không ít các doanh nghiệp lớn đã từng thành công khi có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình một cách tối giản nhất, giúp nó dễ dàng đi vào và lưu lại trong lòng khách hàng. Lấy một ví dụ điển hình về Coca-cola - ông lớn trong nền công nghiệp sản xuất nước ngọt trên thế giới với câu slogan rất đơn giản “Open happiness”.

81

Thông điệp vô cùng ý nghĩa của Cocacola - Open Cocacola, open happiness

Truyền tải một cách súc tích về sản phẩm

Song song với quảng cáo, lợi ích của thương hiệu đem lại trong việc truyền bá thông tin sản phẩm là vô cùng hiệu quả. Thương hiệu giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm qua nhiều phương diện khác nhau như thông qua quảng cáo trên ti vi, bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, logo, slogan, biểu tượng,… Với sự thiết kế đơn giản, thông điệp ngắn gọn và súc tích, khả năng truyền tải của thương hiệu đến với công chúng luôn được đánh giá cao.

Hợp pháp

Hợp pháp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu là sản phẩm trí tuệ, thể hiện được chất riêng, tính đặc trưng của một công ty nào đó nên việc ăn cắp và bắt chước thương hiệu là không thể chấp nhận được. Hơn nữa, thương hiệu phải phù hợp với những quy tắc văn hóa, đạo đức và quy định của pháp luật.

Độc đáo, sáng tạo và khác biệt

82

Thương hiệu là tấm gương phản chiếu nét nổi bật, chất riêng của từng doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng trăm doanh nghiệp với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự đa dạng giữa các thương hiệu. Vì thế, nhiệm vụ của các bộ phận truyền thông marketing là phải xây dựng được cho doanh nghiệp mình một thương hiệu thật ấn tượng, sáng tạo và khác biệt so với các doanh nghiệp còn lại.

Được minh chứng qua thời gian

Tất cả mọi thứ đều cần thời gian. Chúng ta không thể xây dựng được một thương hiệu lớn mạnh chỉ trong một sớm một chiều được. Bằng sự tâm huyết, tìm tòi nghiên cứu và quyết tâm trong công việc, một ngày nào đó, doanh nghiệp của bạn sẽ gặt hái được thành công và đứng vững trên thị trường.

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ

1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TPHCM

Điện thoại: 08.7306.1666

Skype: mrkhoavo

Zalo: 0937498496

Email: info@hoanvuad.vn

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !