Điều gì tạo nên một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Điều gì tạo nên một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Điều gì tạo nên một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Tổ chức sự kiện được xem là một trong những ngành nghề thu hút nhân lực trẻ nhiều nhất hiện nay. Với đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo, trẻ trung, năng động và không ngừng làm mới bản thân… tổ chức sự kiện luôn là đích đến của nhiều bạn trẻ thích được đứng… phía sau bức màn sân khấu. Tuy nhiên, không phải lúc nào người cũng chọn nghề, đôi khi là nghề chọn người đấy chứ. Hỡi các bạn trẻ, nếu các bạn muốn trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì hãy check thử xem mình đạt được bao nhiêu trong 5 tiêu chuẩn dưới đây nha!

1. Chăm chỉ

Chăm chỉ là yếu tố cần phải có của một nhân viên tổ chức sự kiện

Đây chính là yếu tố then chốt quyết định mức độ “đeo đuổi” nghề có lâu hay không. Nếu không chăm chỉ, bạn rất dễ bỏ cuộc vì lịch trình làm việc dày đặc. Có khi một chương trình cần chuẩn bị trước đó 1 tháng, 3 tháng hoặc cả 6 tháng với vô vàn thứ phải lên kế hoạch và set up từ từ. Đó là chưa kể đến trong thời gian đầu, những lính mới chỉ được đụng tay đến một số công việc chạy… “vặt” để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Gọi là “vặt” nhưng cũng cần nhiều chuyên môn lắm nha! Không phải là pha cà phê với bưng bê trà bánh các loại đâu.

2. Sức khỏe tốt

Có sức khỏe là có tất cả. Đối với các nhân viên tổ chức sự kiện, việc có thời gian rảnh rỗi để tập thể dục dường như là hơi xa xỉ, hoặc nếu có thời gian cũng không thể duy trì đều đặn được vì công việc nay đây mai đó và có khi làm xuyên đêm. Đôi khi diễn ra các sự kiện ngoài trời thì việc dang nắng, đội mưa là hoàn toàn bình thường. Chính vì thế, nếu muốn dấn thân vào con đường tổ chức sự kiện bạn phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, đồng thời có hẳn một kế hoạch để giữ gìn sức khỏe.

3. Ham học hỏi

Nghề dạy nghề. Chỉ khi bạn thật sự tham gia vào đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đi trước thì mới nhanh tiến bộ. Việc học hỏi, mở rộng kiến thức luôn luôn được khuyến khích trong ngành tổ chức sự kiện. Làm sự kiện cũng giống như làm nghệ thuật, bạn phải nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới. Cứ tưởng tượng mà xem, hàng năm có hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp và thấp thoáng đâu đó là những hồ sơ xin việc với kinh nghiệm dày cộm thì bạn sẽ đứng ở vị trí nào nếu không tích cực học hỏi?

4. Sáng tạo không ngừng

Sáng tạo chính là chìa khóa dẫn đến thành công của một nhân viên tổ chức sự kiện

Sáng tạo không phải là năng khiếu, đó là một kĩ năng mà bạn phải trải qua hành trình cố gắng rèn luyện không ngơi nghỉ. Sáng tạo vốn dĩ có sẵn trong mỗi người, chỉ chờ bạn kích hoạt và sử dụng mà thôi! Tuy nhiên, để đạt được khả năng sáng tạo không ngừng bạn phải đặt ra mục tiêu và rèn luyện hàng ngày. Chương trình sẽ trở nên khác biệt với những ý tưởng độc đáo, mới lạ của bạn. Đối với ngành tổ chức sự kiện, các nhân viên có khả năng sáng tạo luôn được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố đắc lực trong tương lai.

5. Có tư duy tổ chức tốt

Cuối cùng, nếu muốn trở thành nhân viên tổ chức sự kiện thì bạn phải có tư duy tổ chức tốt. Điều này vừa là một chút năng khiếu vừa là một chút nỗ lực. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao trong một công ty hàng trăm người nhưng có chưa đến 10 người giữ vị trí giám đốc? Hay cụ thể hơn trong mộ ê-kíp tổ chức sự kiện hàng chục người nhưng chỉ có 1 hoặc 2 người đứng ra chỉ đạo? Vì họ có tư duy tổ chức tốt. Để tổ chức chương trình thành công bạn phải có khả năng nhìn xa trông rộng, dự báo được tình huống xấu có thể xảy ra và đánh giá được mức độ thành công của những đề xuất.

Bạn đã sẵn sàng tham gia vào thế giới tổ chức sự kiện chưa? Tại Hoàn Vũ, chúng tôi luôn tuyển chọn nhân viên tổ chức sự kiện có tâm huyết với nghề và sở hữu trình độ chuyên môn cao nhằm mang đến cho bạn các dịch vụ tốt nhất. Nếu có nhu cầu tổ chức sự kiện, bạn hãy gọi ngay hotline 08.7306.1666 để được Hoàn Vũ tư vấn ngay và luôn!

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !