Học cách lắng nghe – cách tốt nhất dẫn đến thành công

Học cách lắng nghe – cách tốt nhất dẫn đến thành công

Học cách lắng nghe – cách tốt nhất dẫn đến thành công

Con người ta có thể thao thao bất tuyệt về những quan điểm, chính kiến của cá nhân mình hàng giờ liền, nhưng thử hỏi có mấy ai thành công mà không phải lĩnh hội một quy luật tất nhiên của cuộc sống: “Cách lắng nghe”?

3-1

Lắng nghe ý kiến người khác là một việc hết sức dễ dàng nhưng không phải ai cũng làm được

Christopher Darlington Morley (1890 – 1957) – nhà văn và cũng là nhà báo nổi tiếng của Mỹ đã có một câu để đời như thế này: “Chỉ có một quy luật duy nhất để trở thành nhà diễn thuyết tuyệt vời – đó là học cách lắng nghe”. Đối với nhiều người trong chúng ta, nhu cầu được nêu lên những chính kiến cá nhân của mình và đưa ra những lời biện luận cho sự đúng đắn của chính kiến đó không biết từ khi nào đã làm cho chúng ta ít hoặc không muốn lắng nghe những ý kiến phản biện của người khác mặc cho đó là những lời phản biện mang tính xây dựng và tích cực.

Ngoài ra, chúng ta luôn xem những việc làm đi đôi với chuyên môn của mình thì không thể được góp ý bởi những người không có kiến thức trong lĩnh vực mà chúng ta hoạt động. Suy nghĩ “họ thì biết gì mà nói hay góp ý chứ?” là một trong những điểm chết của rất nhiều nhân viên thuộc rất nhiều tổ chức khác nhau. Họ cho rằng người ngoài chuyên môn không thể góp ý cho họ được vì như vậy sẽ đi trật với những quy tắc được đặt ra trong việc giải quyết vấn đề hay tổ chức một cái gì đó.

3-2

Chỉ khi lắng nghe đối phương muốn gì thì chúng ta mới có thể hành động chính xác

Nhất là trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, các công ty tổ chức sự kiện thường có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý sự kiện. Họ cứ một mạch làm theo những kế hoạch mà công ty đề ra mà rất ít người quan tâm đến sự đặc biệt mà nhà đầu tư muốn tạo ra trong sự kiện của mình. Họ cho rằng cứ làm chương trình cho thật hoành tráng ứng với số tiền được đầu tư thì sẽ mang lại cho nhà đầu tư một chương trình đặc biệt và thu hút người tham dự. Đây là một suy nghĩ “hết sức sai lầm”.

Ai cũng đều có mắt thẩm mỹ và các nhà đầu tư cũng vậy, họ có thể sẽ không thích dàn loa mà nhà tổ chức sự kiện đặt trên sân khấu mà thay vào đó là những loại loa nhỏ đặt dọc hai bên tường của căn phòng chẳng hạn. Một nhà tổ chức sự kiện nếu không chú ý lắng nghe những góp ý của khách hàng thì sẽ chẳng bao giờ biết được họ thật sự muốn gì, và dù bạn có kinh nghiệm tổ chức sự kiện đi nữa thì hành động bỏ ngoài tai lời góp ý của khách hàng chắc chắn không thể giúp bạn thành công được.

Hoàn Vũ có thể không là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Nhưng với việc hiểu được quy luật tất yếu trên, công ty Hoàn Vũ luôn nhắc nhở nhân viên của mình sẵn sàng tiếp thu ý kiến của khách hàng – các nhà đầu tư – ngay từ khâu chuẩn bị chương trình để có thể đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng của mình về một chương trình được thực hiện bởi chính những ý kiến của họ.

3-3

Luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của khách hàng là thế mạnh của công ty Hoàn Vũ

“Lắng nghe để có thể thấu hiểu nhau hơn”. Một công ty tổ chức sự kiện nếu không lắng nghe ý kiến khách hàng của mình thì sẽ chẳng có ai muốn họ hợp tác chung với mình cả.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !