Truyền thông và những kế sách dự trù khủng hoảng thương hiệu

Truyền thông và những kế sách dự trù khủng hoảng thương hiệu

Truyền thông và những kế sách dự trù khủng hoảng thương hiệu

Truyền thông là một trong những công cụ hữu hiệu giúp xây dựng hình ảnh và thương hiệu của công ty nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi sẵn sàng “kết án tử” cho một công ty mỗi khi khủng hoảng truyền thông xảy ra. Bất kì một công ty nào cũng đều không thể tránh khỏi những thiếu sót và những công ty càng lớn thì những sai phạm xảy ra thì thiệt hại càng nặng nề hơn.

91

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào

 Vậy chúng ta nên làm gì khi công ty của mình bị khủng hoảng? Bài viết sẽ chia sẻ một số phương pháp cơ bản để giải quyết tình huống trên.

  1. Lên kế hoạch đối phó trước mọi tình huống

Một công ty càng lớn thì khủng hoảng truyền thông sẽ gây thiệt hại càng khủng khiếp. Thế nên việc lên hoạch để đối phó với khủng hoảng truyền thông đầu tiên phải có sự góp mặt của hai nhân vật chính là CEO và người phát ngôn, cả hai cùng với trưởng phòng PR phải thống nhất được với nhau về hướng giải quyết vấn đề, về việc tổ chức truyền thông,  những tuyên bố trước công chúng để làm giảm sự căng thẳng cũng như ngăn ngừa hệ lụy lây lan đến các thị phần của sản phẩm khác của công ty.

92

Cần có kế hoạch cụ thể để không cho khủng hoảng tác động sâu vào công ty

  1. Kiểm soát tin tức đưa tới cho giới truyền thông

Cần phải có những bước đi cụ thể như:

  • Nhận lỗi trước công chúng: Công ty không nên phủ định việc sai phạm gây ra khủng hoảng cũng như im lặng không phản ứng trước sức ép của dư luận vì việc làm đó chỉ tăng thêm mâu thuẫn giữa công ty và người tiêu dùng.
  • Bình tĩnh giải quyết khủng hoảng: Rất nhiều công ty dù lớn nhưng gặp khủng hoảng lại đưa ra những quyết định rất thiếu suy nghĩ và tỉnh táo như vụ việc “con ruồi” của Dr. Thanh là một điển hình.
  • Giải quyết nhanh và triệt để sai phạm xảy ra.
  • Thu hồi toàn bộ sản phẩm (nếu sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến dây chuyền sản xuất).
  • Đảm bảo trước công chúng là sẽ không bao giờ tái phạm.
  1. Tổ chức họp báo ổn định khách hàng và các mối quan hệ

Việc làm này đòi hỏi cần phải được diễn ra song song với quá trình xử lý khủng hoảng, doanh nghiệp cần tổ chức những buổi họp báo để thông báo với khách hàng tình hình điều tra cũng như xử lý sai phạm. Quan trọng hơn hết là phải tranh thủ được những công ty truyền thông uy tín làm đồng minh, cùng nhau lên kế hoạch truyền thông như thế nào để có thể ổn định tình hình nhanh nhất có thể.

93

Tổ chức họp báo để ổn định tình hình

Một doanh nghiệp thành cũng nhờ một phần bởi truyền thông nhưng sụp đổ cũng chính nhờ truyền thông. Công ty nên thủ sẵn cho mình những kế sách cũng như bước đi cụ thể khi khủng hoảng truyền thông xuất hiện để xử lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !