Người làm nghề truyền thông cần có những kĩ năng gì?

Người làm nghề truyền thông cần có những kĩ năng gì?

Người làm nghề truyền thông cần có những kĩ năng gì?

Với vai trò quan trọng của mình đối với nhiều phương diện khác nhau trong xã hội, ngành truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ. Một doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm cũng như xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho công ty đều phải dùng công cụ truyền thông như một ưu tiên hàng đầu. Vậy để làm công việc này, chúng ta cần có những kỹ năng truyền thông cơ bản nào?

Sự nghiêm túc, tập trung

Không chỉ riêng ngành truyền thông mà bất kì ngành nghề nào khác trong cuộc sống cũng vậy, bạn “phải” luôn nghiêm túc, tập trung trong công việc. Đối với ngành truyền thông nói riêng, một người làm truyền thông phải thật sự nghiêm túc về những gì mà mình chia sẻ vì bất cứ lời nói hoặc hành động sai lầm nào trong công tác truyền thông sẽ làm công chúng hiểu sai ý nghĩa của thông điệp cần truyền tải cũng như hình tượng công ty sẽ bị làm xấu đi chỉ vì những cử chỉ, hành động không tốt trong quá trình truyền đạt thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng.

 

31

Cần phải nghiêm túc trong tất cả các ngành nghề

Hiểu rõ đối tượng mà mình truyền tải

Những đối tượng khác nhau thì sẽ có những cách để truyền cảm hứng cho người nghe khác nhau. Bộ phận truyền thông cần phải xác định rõ ràng, chính xác các loại đối tượng mà mình sẽ truyền tải thông tin về sản phẩm cũng như các hoạt động khác liên quan đến công ty để từ đó sử dụng những ngôn từ cũng như hành động, cử chỉ cho phù hợp cho từng loại đối tượng.

 

32

Lắng nghe và thấu hiểu đối tượng cần truyền tải thông điệp

Thu hút sự chú ý

Phần này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng truyền thông thật tốt. Công dụng của truyền thông chính là thu hút sự chú ý của mọi người. Không nên qua chú trọng vào việc truyền đạt thông tin sản phẩm hoặc thương hiệu, người làm công tác truyền thông nên vận dụng một cách khéo léo những “mánh khóe” của riêng mình để lôi kéo sự tập trung của những người như ngôn ngữ cơ thể, kể một vài câu chuyện liên quan đến một số người sử dụng sản phẩm, đưa ra số liệu thống kê về nhu cầu của người tiêu dùng trong lĩnh vực mà sản phẩm của công ty cung cấp,… Phải thật tự nhiên và không quá cứng nhắc vào suy nghĩ quảng bá của mình mà làm cho khán – thính giả cảm thấy chán ngán dẫn đến việc họ phớt lờ hoặc bỏ qua ngay lập tức nếu như đọc phải những mẩu tin mang “nặng mùi” quảng cáo.

 

33

Người làm nghề truyền thông phải biết cách thu hút sự chú ý của mọi người

Muốn làm nghề truyền thông, ngoài sự năng đông, nhiệt tình trong công việc thì người làm công tác truyền thông cần nên biết một số điều cơ bản trên. Một công ty có thành công trong việc xây dựng thương hiệu và doanh số bán hàng có tăng hay không chính là nhờ sự hiệu quả của truyền thông.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !