Làm sao để có một TVC độc đáo?

Làm sao để có một TVC độc đáo?

Với những ưu thế của mình như không có giới hạn về độ phủ sóng, khả năng truyền tải thông tin cao nhất,… thì quảng cáo trên truyền hình là một trong những loại hình quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng và thường xuyên sử dụng nhất. Thế nhưng không phải bất cứ đoạn TVC nào khi được phát sóng đều mang về hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Bên cạnh những clip quảng cáo ăn sâu vào tâm trí khách hàng như quảng cáo của Sunsilk, Vinamilk, Dr.Thanh,… thì vẫn có rất nhiều đoạn quảng cáo rơi vào quên lãng.

Quảng cáo ấn tượng của Điện Máy Xanh ngày càng được nhiều người biết đến

Ngân sách để đầu tư vào một TVC là rất nhiều, và chắc chắn rằng không có bất cứ một doanh nghiệp nào muốn đoạn TVC của mình “chết yểu” cả. Vậy nên phải thể hiện trong đoạn TVC của mình thế nào cho hợp lý để thu hút người xem là một trong những bài toán hàng đầu mà những người thực hiện chiến lược Marketing cho sản phẩm về mảng TVC cần phải giải quyết một cách chính xác để không gây sự lãng phí tiền của cho công ty. Thế nên câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Làm thế nào để có một đoạn TVC độc đáo?”

Tin tôi đi, khi bỏ thời gian rảnh rỗi của mình ra ngồi xem những đoạn phim quảng cáo trên TV hoặc Internet, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một số điều rằng:

1. Đoạn TVC độc đáo thường đánh đúng vào Insight của khách hàng

Tinh ý khi xem các đoạn quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng hiện nay các doanh nghiệp ngoài việc định vị thương hiệu của mình cũng đang ngày càng đánh vào những phân khúc thị trường nhỏ hẹp. Những sản phẩm mà họ sản xuất ra không còn được áp dụng cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho những phân khúc thị trường mà ở đó người tiêu dùng có những nhu cầu và sơ thích tương ứng với sản phẩm mà họ cung cấp.

Nếu bạn không tin điều này, hãy thử suy nghĩ đến hãng dầu gội nước hoa Romano hoặc Xmen, hãy liên tưởng đến những mái tóc óng mượt của Sunsilk hoặc Pantene chỉ dùng cho những loại tóc thiếu dưỡng chất.

Quảng cáo của Pantene đánh đúng vào Insight khách hàng mục tiêu

Cái quan trọng nhất và sống còn nhất của một đoạn TVC chính là đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Và để có thể làm được điều này thì trước hết đội ngũ Marketing của công ty bạn phải tìm hiểu được Insight của khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là gì, từ đó mới bắt đầu có những thông điệp xoay quanh Insight đó và thể hiện chúng trên đoạn TVC của mình. Đây là cách mà AQUAFINA đã làm và đã thành công khi họ biết được rằng Insight khách hàng là sợ cơ thể bị thiếu nước.

2. Đoạn TVC thường có những ngôn từ gần gũi

Một đoạn TVC chứa nhiều từ ngữ chuyên môn chắc chắn sẽ không thể nào truyền tải được thông điệp đến cho khán giả xem đài. Vậy nên hãy cố gắng sử dụng ngôn ngữ phổ thông và diễn đạt chúng một cách tốt nhất có thể, sao cho khi không cần xem đoạn quảng cáo mà chỉ cần nghe thôi là người ta đã có thể nhận ra được quảng cáo này là quảng cáo gì, đang và sẽ nói về sản phẩm gì.

Một đoạn quảng cáo với những câu từ gần gũi chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng dễ dàng ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng. Với những câu thoại như “đẩy đẩy đẩy, dầu nhớt đây, đẩy đẩy, đẩy đẩy đẩy” thì chẳng quá khó để bạn có thể nhận ra rằng TV đang phát sóng đoạn quảng cáo của OMO. Hoặc đang “hot” nhất ở thời điểm hiện tại đó là đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh với các câu từ vô cùng đơn giản: “Bạn muốn mua TV? Đến điện máy xanh”.

Trước đây nghe đến Dr.Thanh chúng ta sẽ nghĩ đến một loại nước có khả năng thanh lọc cơ thể

Tìm được Insight của khách hàng là một quá trình cực kỳ gian khó, và để thể hiện cái Insight đó lên TVC bằng những câu từ đơn giản lại là một bài toán khó khăn, và chỉ những người làm Marketing thật sự giỏi mới có thể làm được. Vậy đội ngũ Marketing của công ty bạn có đang thật sự sẵn sàng làm được điều đó?

Ngoài hai sự thật không thể chối cãi về các đoạn TVC độc đáo này, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng những tình huống trong đoạn TVC cũng là những yếu tố dẫn dắt tuyệt vời để đoạn quảng cáo trở nên đang xem hơn. Khung cảnh xây dựng những tính huống và câu từ đi liền với các tình huống đó phải được kết hợp một cách logic để có thể đánh chính xác vào tâm lý của khách hàng khi xem truyền hình và tạo được sự thích thú của họ khi tiếp thú những thông điệp mà đoạn quảng cáo mang lại.

Một đoạn quảng cáo chỉ có độ dài trung bình khoảng 30s, trong 30s đó bạn phải diễn đạt tất cả mọi thứ một cách hợp lý và phải gây được ấn tượng. Vậy làm sao thể thể hiện những yếu tố trên vào đoạn TVC một cách hài hòa nhất? Ngoài đội ngũ Marketing xây dựng nội dung bạn sẽ còn cần đến những nhà làm đoạn TVC chuyên nghiệp, và công ty sự kiện – truyền thông – quảng cáo Hoàn Vũ hoàn toàn có thể là đối tác đáng tin cậy của bạn trong việc tạo thành một đoạn TVC hội tụ đủ những gì cần có để trở nên độc đáo.

Số tiền đầu tư vào chiến lược quảng cáo trên truyền hình là không hề nhỏ, vậy nên nếu có ý định thực hiện, bạn cần phải cân nhắc thật sự kỹ lưỡng về hướng đi để có những bước đi chính xác. Một quyết định sai lầm về ý tưởng sẽ có thể khiến cho đoạn TVC trở nên phản cảm, tuy nhiên nếu một đoạn quảng cáo được xây dựng đúng đắn sẽ có thể trở tạo ra một vụ nổ Big Bang tuyệt vời.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !