Làm thế nào để đảm bảo sự an toàn trong suốt sự kiện?

Làm thế nào để đảm bảo sự an toàn trong suốt sự kiện?

Làm thế nào để đảm bảo sự an toàn trong suốt sự kiện?

Theo bạn, một sự kiện tuy có nội dung hấp dẫn, chất lượng âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp nhưng không đảm bảo được an ninh trật tự thì có được xem là thành công hay không? Câu trả lời chắc chắc là không. Trong ngành tổ chức sự kiện, bên cạnh việc tổ chức chạy chương trình suôn sẻ thì công tác an ninh đóng vai trò rất quan trọng. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu cách để đảm bảo sự an toàn trong suốt sự kiện nha!

1. Khảo sát địa điểm tổ chức sự kiện

Khảo sát địa điểm tổ chức sự kiện giúp bạn có kế hoạch ứng phó phù hợp

Trước khi quyết định chọn địa điểm tổ chức sự kiện, bạn cần chú ý đến tình hình an ninh tại đó. Nếu sự kiện được tổ chức trong hội trường thì bạn phải nắm được sơ đồ của cả tòa nhà, đặc biệt là các lối thoát hiểm để bố trí sân khấu cho hợp lý. Tiếp đến là kiểm tra hệ thống báo cháy, thiết bị phòng cháy chữa cháy có được trang bị đầy đủ hay không. Ngoài ra, dựa vào số lượng khách mời, bạn tìm một địa điểm có không gian phù hợp, không quá rộng gây loãng chương trình, không quá hẹp gây gò bó.

Nếu sự kiện tổ chức ngoài trời, bạn chú ý đến sân bãi xem có bằng phẳng, sạch sẽ không, trong khu vực set up sân khấu có gần trụ điện cao thế không. Trong một số trường hợp do tổ chức ngoài trời vào buổi tối nên muỗi xuất hiện nhiều, nếu lường trước được bạn có thể xử lý nhanh gọn bằng cách phun thuốc chống muỗi trước khi chương trình bắt đầu.

2. Thành lập tổ y tế

Để đảm bảo sự an toàn khi diễn ra sự kiện, bạn cần thành lập một tổ y tế. Trong sự kiện lớn, khách tham dự lên đến hàng trăm người ban tổ chức thường nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị y tế trong khu vực trợ giúp. Nếu chỉ là sự kiện nhỏ, nội bộ thì bạn có thể tự chuẩn bị một hộp sơ cứu nho nhỏ với những dụng cụ và thuốc cơ bản để xử lý khi cần thiết. Có một số chương trình hội họp cấp cao, ban tổ chức phải nắm được tình hình sức khỏe của thành viên tham dự, bao gồm cả tiền sử bệnh của họ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

3. Kiểm tra khách mời

Một số sự kiện quan trọng đòi hỏi phải kiểm tra khách mời kĩ lưỡng

Nghe có vẻ hơi phiền phức nhưng thật ra bước này rất quan trọng. Đây chính là cách tầm soát nguy cơ đe dọa đến sự kiện của bạn. Tùy vào tính chất của sự kiện, bạn có thể kiểm tra bằng nhiều cách khác nhau như kiểm tra vé mời, đối chiếu với danh sách khách mời. Trong các hội nghị lớn, đòi hỏi tính bảo mật cao thì có thể dùng đến những biện pháp nghiệp vụ như máy dò kim loại để tầm soát vũ khí.

4. Nhờ đến sự trợ giúp của bảo vệ

Nếu bạn không đủ khả năng kiểm soát tình hình an ninh thì hãy liên hệ với những công ty bảo vệ để thuê đội ngũ bảo an. Với nghiệp vụ chuyên môn cao, họ sẽ giúp sự kiện của bạn an toàn, trật tự. Đặc biệt là khi có tình trạng hỗn loạn xảy ra, tình hình sẽ được kiểm soát nhanh chóng, tránh gây thiệt hại về người và của. Khi thỏa thuận hợp đồng, bạn nhớ kiểm tra các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của hai bên.

5. Lập kế hoạch càng chi tiết càng tốt

Tuy xếp ở vị trí cuối cùng nhưng đây là công đoạn quan trọng nhất. Trong ngành tổ chức sự kiện, trước khi thành hiện thực thì mọi thứ đều bắt đầu từ trang giấy, bản kế hoạch càng chi tiết thì công việc càng dễ triển khai. Bên cạnh bản kế hoạch chính, bạn cần đề xuất thêm kế hoạch B để phòng thân khi có sự cố xảy ra bao gồm các thông tin về điện thoại của bệnh viện gần nhất, điện thoại của công an khu vực, kế hoạch sơ tản…

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, Hoàn Vũ luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên vị trí số 1! Nếu bạn có nhu cầu tổ chức sự kiện thì hãy liên hệ ngay với Hoàn Vũ, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tổ chức một chương trình chất lượng, chuyên nghiệp và an toàn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ

Địa chỉ: 1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TP.HCM

Điện thoại: 08.7306.1666

Skype: mrkhoavo – Zalo : 0937498496

Email: info@hoanvuad.vn

 

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !