Marketing và PR sản phẩm

Marketing và PR sản phẩm

Để sản phẩm được biết đến một cách phổ biến và rộng rãi trên thị trường, doanh nghiệp cần phải chi ra những khoảng dùng để quảng bá sản phẩm. Nhưng làm cách nào để sử dụng một cách hiệu quả chi phí bỏ ra và thu lại được kết quả như mong muốn? Từ đó mà những chiến lược Marketing và PR sản phẩm ra đời, tuy nhiên không nên nhầm lẫn hai khái niệm này.

31

PR – Public Relations – Quan hệ công chúng

PR là gì?

Marketing là gì? Người Việt  thường xuyên dùng từ Marketing để chỉ cho các hoạt động “tiếp thị” sản phẩm. Thực tế Marketing không có một định nghĩa rõ ràng, có chăng chỉ là những khái niệm chính xác nhất như “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra – Philip Kotler”.

PR – Public Relations – được dịch sát nghĩa là quan hệ công chúng, PR chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, giúp mối quan hệ giữa hai bên trở nên bền chặt và thân thiết với nhau hơn.

32

Marketing 4P – Product, Promotion, Place và Price

PR mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

  • Giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi: Một bài viết PR về sản phẩm của công ty là một trong những công cụ hữu ích nhất làm cho tốc độ chia sẻ về sản phẩm tăng nhanh chóng.
  • Xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp: PR thông qua tổ chức những sự kiện thiết thực trong đời sống cũng là những cách thức hiệu quả để gây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm đi kèm với sự kiện đó.
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Quảng cáo là phương pháp quảng bá sản phẩm dễ gây ấn tượng nhất nhưng lại rất khó thuyết phục cho công chúng tin về chất lượng của sản phẩm. PR thì lại làm được trọn vẹn cả 2 điều đó mà chi phí bỏ ra là rất ít so với số tiền quảng cáo trên các khung giờ vàng.

    33

PR giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả

Những loại hình PR truyền thống

Các cách quảng cáo sảng phẩm truyền thống được người làm thường xuyên nhắm đến như:

  • PR qua những bài báo: Phương pháp này tương đối hiệu quả, tuy nhiên dễ bị người đọc bỏ qua hoặc vì dung lượng bài đăng hạn chế mà không thể truyền tải hết giá trị sản phẩm.
  • PR qua kênh truyền hình TV: Là cách PR phổ biến và thông dụng nhất. Tuy nhiên chi phí bỏ ra cho mỗi lần lên sóng truyền hình là không hề nhỏ.
  • PR bằng tờ rơi, giấy dán ven đường: Có thể tiếp cận được trực tiếp khách hàng, tuy nhiên lại gây ra hiện tượng xả rác và làm mất mĩ quan đô thị bởi những miếng Poster dán bừa bãi trên tường nhà dân.

Marketing và PR là hai thuật ngữ chuyên ngành luôn đi kèm với nhau mỗi khi người ta hình dung về kinh doanh . Làm tốt công tác Marketing và PR sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng tối đa doanh thu, cũng qua đó mà thương hiệu của công ty trở nên lớn mạnh và vững vàng hơn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !