Một sự kiện thành công luôn bao gồm cả những giọt nước mắt

Một sự kiện thành công luôn bao gồm cả những giọt nước mắt

Một sự kiện thành công luôn bao gồm cả những giọt nước mắt

Câu nói “trên con đường thành công không có bước chân của kể lười biếng” tuy đúng nhưng chưa đủ. Điểm đến cuối cùng trên con đường thành công còn không dành cho những kẻ mới gục gã đã vội vã từ bỏ hoài bão và ước mơ của mình. Đôi lúc chúng ta cảm thấy rằng sự gục ngã là khó khăn quá lớn đối với chúng ta và rất nhiều người khi thất bại đã không còn đủ dũng khí để đứng lên.

Thành công đến một cách ngọt ngào nhất đối với những ai không bao giờ từ bỏ mục tiêu theo đuổi chính đáng của mình. Người ta cũng từng nói rằng “hãy theo đuổi ước mơ, thành công sẽ theo đổi bạn”, thế nhưng để thành công đuổi theo thì nhiều lúc bạn cũng phải trả giá bằng những giọt nước mắt vô vọng.

20-1

Con đường đi đến thành công luôn đầy rẫy những khó khăn và thất bại

Bắt đầu khởi nghiệp với cái nghề tổ chức sự kiện là một việc làm hết sức khó khăn, nếu như những ngành nghề sản xuất kinh doanh cần tìm thị trường tiêu thụ thì công ty tổ chức sự kiện muốn tồn tại và phát triển rất cần sự biết đến của nhiều người. Để có được thành công như mong đợi, các “tướng quân” của các công ty tổ chức sự kiện phải trả qua những giai đoạn rất khó khăn và không thiếu điều cay đắng như:

  1. Không có khách hàng ban đầu

 Nếu như các ngành nghề sản xuất kinh doanh phải tìm cách thương thảo sao cho sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiên trên các gian hàng của các chuỗi hệ thống bán lẻ lớn thì công ty tổ chức sự kiện sẽ không sống sót nổi nếu như không được ai biết đến. Một sự thật hiển nhiên rằng việc trình bày những công dụng và đặc tính của sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều việc bạn thuyết phục người khác sử dụng dịch vụ của mình trong khi những sự kiện của cá nhân hoặc doanh nghiệp thường có những mục đích quan trọng nhất định và đôi khi người ta không thể liều lĩnh dùng một công ty tổ chức sự kiện  mới nổi như một phép thử.

Một công ty tổ chức sự kiện nếu không được ai biết đến và tin dùng chắc chắn sẽ tan vỡ. Sản phẩm của bạn có thể không xuất hiện trong hệ thống này nhưng có thể được trưng bày ở cửa hàng bán lẻ khác, thế nhưng dịch vụ thì không hề có điều đó xảy ra. Đó chính là một trong những lý do khiến nhiều người khởi nghiệp với cái nghề này rồi cuối cùng kết quả thu lại được cũng chỉ là tay trắng.

20-2

Tìm khách hàng ban đầu giống như đi tìm một ốc đảo trong sa mạc vậy

  1. Bị khách hàng ép giá

Đây là một sự tương đồng giữa sản phẩm và dịch vụ. Các khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ sẽ dựa vào những câu nói như “tôi không biết nhiều về anh nhưng tôi vẫn chấp nhận sử dụng dịch vụ của anh, thế nên anh có thể giảm giá cho tôi được không?”.

Các công ty tổ chức sự kiện không phải chỉ có một vài người mà bao gồm cả một tập thể, và tình trạng ép giá luôn là một trong những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Thế nhưng để công ty có thể tồn tại bắt buộc họ phải ngậm ngùi chiều lòng khách hàng để xây dựng lòng tin từ họ.

20-3

Chỉ khi biết cách biến những thứ không thể thành có thể, bạn mới có thể tồn tại ở thế giới này

  1. Luôn bị so sánh với các công ty chuyên nghiệp khác cùng lĩnh vực

Chắc chắn rằng khi sử dụng một dịch vụ hoặc một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ thì chúng ta đều có xu hướng đánh giá và so sánh với dịch vụ, sản phẩm của các công ty khác cùng lĩnh vực. Và điều này hết sức bất lợi cho các start-up vì khi công ty còn đang ở thời kì hoang sơ, việc bị đem lên bàn cân với các đối thủ lớn trong ngành là một so sánh hết sức khập khễnh. Có thể khách hàng sẽ cảm thông do sự nghiệp dư của bạn, nhưng để có thể sử dụng dịch vụ của bạn lần nữa thì họ chắc hẳn sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Đơn vị tổ chức sự kiện khi đã cắn răng giảm giá dịch vụ cho khách hàng nhưng vẫn bị đưa ra so sánh sẽ cần phải có thần kinh thép và ý chí sắt đá trước những vấp ngã lần đầu thế này. Học hỏi xem tại sao mình lại thua các công ty khác quá nhiều và mình cần thay đổi những gì cho phù hợp với mong muốn của khách hàng sẽ là một trong những bài học xương máu mà doanh nghiệp sẽ đúc kết được qua năm tháng. Và để lớn lên trong một môi trường khắc nghiệt như vậy cần và rất cần những “đầu tàu” kiên trì và chịu khó gắn bó cùng tập thể.

Và sau khi những thất bại và khó khăn đi qua, khi mà nhiều người biết đến công ty hơn và hình ảnh về một công ty tổ chức sự kiện luôn hiện lên và là ưu tiên hàng đầu khi họ có ý định tổ chức một chương trình là khi doanh nghiệp bắt đầu cảm nhận được vị ngọt của thành công. Được nhìn xem người ta thích thú với sự kiện và tự hào về những đứa con – chương trình – do mình lãnh nhận trách nhiệm tổ chức, tôi dám chắc rằng sẽ có rất nhiều cá nhân trong tập thể bật khóc khi chứng kiến khoảnh khắc ấy.

Để tiến tới thành công, đòi hỏi doanh nghiệp phải chấp nhận trải qua những khó khăn sẽ luôn ngáng bước chân mình trên con đường sự nghiệp. Và chỉ khi họ kiên trì và không từ bỏ những hoài bão ấp ủ của mình thì khi đó thành công mới trở nên trọn vẹn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !