Những điều cần lưu ý khi truyền thông – PR cho thương hiệu

Những điều cần lưu ý khi truyền thông – PR cho thương hiệu

Những điều cần lưu ý khi truyền thông – PR cho thương hiệu

Truyền thông - PR giờ đây đã trở thành sự lựa chọn mang lại lợi ích tối ưu cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Từ khi lên kế hoạch cho đến lúc triển khai thực hiện, chiến lược truyền thông – PR cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đảm bảo sự thành công, mang lại hiệu quả cao.

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

 

Lắng nghe để thấu hiểu khách hàng

Thượng Đế tạo ra con người với hai con mắt, hai lỗ tai nhưng chỉ có một cái miệng với mong muốn chúng ta lắng nghe và quan sát người khác nhiều hơn. Việc lắng nghe và thấu hiểu những nhu cầu sử dụng của khách hàng là điều kiện tiên quyết trong việc lập kế hoạch truyền thông – PR. Có nắm bắt được khách hàng thì mới lên được kế hoạch quảng bá hiệu quả.

Lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp

Tùy vào quy mô của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng tiềm năng mà lựa chọn sử dụng những phương tiện truyền thông phù hợp. Chẳng hạn như một nhà xuất bản sắp ra tập truyện mới thì cần gửi thông báo đến những tòa soạn, những website có chuyên mục giới thiệu sách. Một nhãn hiệu laptop muốn giới thiệu sản phẩm mới thì thông báo đến những tờ báo chuyên về high-tech, đăng quảng cáo ở những cửa hàng thiết bị điện tử.

Cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất

Nếu không nhanh chóng cập nhật những phương thức truyền thông – PR mới nhất thì thương hiệu của doanh nghiệp khó có thể nổi trội trong một rừng các thương hiệu khác. Như chuyện gần đây, Điện máy xanh đã nắm bắt sự phổ biến của bài hát “Lạc trôi” của Sơn Tùng – MTP và dựng thành clip quảng cáo và nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.

 

Thường xuyên cập nhật xu hướng mới

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp thu cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cho chiến lược truyền thông – PR. Việc cập nhật và áp dụng những xu hướng mới đôi khi cũng là con dao hai lưỡi, nếu quá lạm dụng sẽ mang lại những hậu quả không thể lường trước, đôi khi gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Trong cuộc chạy đua truyền thông – PR thương hiệu đòi hỏi doanh nghiệp chẳng những phải thấu hiểu khách hàng, lựa chọn phương tiện truyền thông hợp lý mà còn phải liên tục cập nhật những xu hướng truyền thông mới nhất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải tìm cho mình những đối tác cung cấp dịch vụ truyền thông – PR uy tín, chuyên nghiệp để mang hình ảnh của thương hiệu vươn cao, vươn xa trên thị trường. Hoàn Vũ với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn, đồng thời giúp bạn tìm ra những giải pháp hợp lý nhất cho chiến lược truyền thông – PR của doanh nghiệp.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !