Phân bố thông tin thế nào cho hợp lý khi quảng cáo bằng TVC?

Phân bố thông tin thế nào cho hợp lý khi quảng cáo bằng TVC?

Phân bố thông tin thế nào cho hợp lý khi quảng cáo bằng TVC?

Làm sao để khán giả không bị “bội thực” thông tin và làm sao để tạo nên sự ấn tượng của một đoạn TVC? Một công ty nếu như quyết định đầu tư vào mảng quảng cáo truyền hình này cần phải có sự tính toán và suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi bắt đầu thực hiện đoạn TVC cho mình.

Chúng ta ai cũng biết rằng một đoạn TVC được chiếu trên TV chỉ có thời lượng trung 30s nhưng lại ngốn khá nhiều ngân sách của một công ty. Tuy nhiên số tiền bỏ ra để thực hiện một đoạn quảng cáo 30s đó lại có giá hàng nghìn tỉ đồng (cho công việc nghiên cứu Insight khách hàng, khảo sát sự hài lòng của người tiêu dùng trong lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh sản xuất, xu hướng cũng như nhu cầu khách hàng,…). Khâu chuẩn bị thông tin và những điều cần thiết cho một đoạn TVC cần rất nhiều thời gian, và để thể hiện những  thông tin đó trên TVC thì lại cần phải có sự chắt lọc nghiêm túc và cẩn thận.

14-1

Một đoạn TVC có thời lượng ít ỏi nhưng lại phải được đầu tư chất xám cực kỳ cao

Vậy đối với một doanh nghiệp lần đầu tiên đầu tư vào loại hình này, để tránh việc lãng phí tiền của thì một tư vấn viên góp ý về những việc cần làm để có một đoạn TVC hoàn hảo sẽ là hành động chuẩn mực trong danh sách những việc nên làm. Tại sao lại phải cần đến sự góp ý của các tư vấn viên đó? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

  1. Có kinh nghiệm thực hiện TVC

Một người với tư cách là tư vấn viên (tôi xin được gọi là tư vấn viên TVC) chắc chắn đã được trang bị những kiến thức và kinh nghiệm cần có để thực hiện một đoạn TVC sao cho đầy đủ thông tin sản phẩm một cách hợp lý trong một thời lượng giới hạn mà không làm cho khán giả xem đài cảm thấy nhàm chán. Background của đoạn TVC phải làm nổi bật hoặc kết hợp với sản phẩm để góp phần đưa hình ảnh sản phẩm đến khán giả một cách tự nhiên nhất.

Mọi ngươi đều biết rằng một tập đoàn lớn trước khi tung ra công dụng mới của sản phẩm hoặc quảng bá những sản phẩm mới thường có đội ngũ chuyên gia tư vấn cực kì hùng hậu, vì mỗi bước đi của họ, mỗi ngôn từ họ thốt ra sẽ để lại ấn tượng tiêu cực hoặc tích cực trong tâm trí người tiêu dùng. Vậy nên nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu những tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm, đó sẽ là một lợi thế rất lớn dẫn tới thành công của một sản phẩm.

14-2

Tư vấn viên có kinh nghiệm sẽ khiến TVC của bạn nổi bật và khác biệt so với các đoạn TVC khác

  1. Biết bắt đầu từ đâu

Tư vấn viên sau khi đã tìm hiểu đầy đủ và kỹ càng Insight khách hàng sẽ bắt đầu suy nghĩ và đưa ra những kế hoạch hành động cụ thể, và nếu như phòng ban Maketing của bạn làm được điều này, đó sẽ là một điều hết sức tuyệt vời.

Tìm được Insight khách hàng đã là một việc rất khó khắn, thế nhưng việc đưa những thông tin gì và bắt đầu từ đâu để bắt đúng được Insight khách hàng lại là một việc khó khăn hơn rất nhiều lần. Bạn biết được người tiêu dùng muốn gì, thế nhưng phải mở đầu đoạn quảng cáo của bạn làm sao để khách hàng cảm thấy bạn thật sự hiểu họ không phải là chuyện đơn giản đâu. Thế nhưng các tập đoàn lớn thường làm điều này một cách cực kỳ thành công và nhuần nhuyễn.

Tôi không nói điêu bạn đâu, hãy lấy ví dụ của nước giải khát AQUAFINA. Sau khi tìm được Insight khách hàng (xin nói một cách khái quát) là “tôi không biết rằng việc uống nhiều nước có lợi cho sức khỏe” liền đưa ra câu mở đầu cho đoạn TVC của họ: “Trong cơ thể chúng ta có đến ¾ là nước”. Chỉ một câu nói tưởng chừng đơn giản này nhưng lại khiến người tiêu dùng cảm thấy lo lắng rằng “nếu mình không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể thì sao, mình thật sự không nghĩ đến chuyện đó” trong khi trước đó họ không có suy nghĩ như vậy.

14-3

AQUAFINA đã cực kì thành công khi câu mở đầu TVC đánh đúng Insight khách hàng

Câu nói trên của AQUAFINA đã khiến người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến việc uống nước nhiều hơn mỗi ngày, và nếu như họ cần bù nước khi đang ở ngoài đường, một chai AQUAFINA mát lạnh sẽ ngay lập tức hiện lên trong tâm trí của họ. Đó chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

  1. Biết tạo dựng niềm tin của khách hàng

Chúng ta thường nghĩ rằng hầu hết các đoạn quảng cáo trên truyền hình đều “xạo” và “họ chỉ giỏi tâng bốc sản phẩm của mình thôi chức sức mấy chất lượng được như họ tuyên truyền”. Chính vì nhiều đoạn quảng cáo “nổ” thế này mà dần dần niềm tin của người tiêu dùng vào các đoạn quảng cáo bị giảm sút theo năm tháng, thế nên họ sẽ luôn có cảm giác dè chừng và lờ đi những quảng cáo về sản phẩm mới lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình.

Vậy nên trách nhiệm của một tư vấn viên là bàn bạc cùng với doanh nghiệp để cùng nhau soạn thảo ra những thông tin thật và có ích cho người tiêu dùng, hãy mang đến những gì tốt nhất cho họ, đừng quá cố gắng phóng đại công dụng của sản phẩm. Vì một khi khách hàng quay lưng với bạn, bạn sẽ thấy điều đó giết chết chính mình như thế nào.

Việc tìm ra những tư vấn viên có kinh nghiệm theo tôi nghĩ chưa thật sự cần thiết nếu như phòng Marketing của bạn có khả năng để giải quyết các vấn đề trên một cách hoàn hảo. Và nếu như cảm thấy không an lòng và muốn tìm kiếm một sự gợi ý từ bên ngoài, tôi có thể đề xuất với bạn công ty Hoàn Vũ vì tôi biết rằng với kinh nghiệm 10 năm làm việc của mình, họ sẽ cố gắng mang đến những điều quý giá mà họ đã gặt hái được trong suốt một quãng thời gian dài. Hãy hợp tác với họ nếu như bạn có thể và có ý định.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !