Thuật ngữ truyền thông và những vấn đề cần biết

Thuật ngữ truyền thông và những vấn đề cần biết

Thuật ngữ truyền thông và những vấn đề cần biết

Truyền thông là gì? Truyền thông là công cụ dùng để truyền tải thông điệp, chủ trương của một cá nhân, công ty hay vĩ mô hơn là chính sách, các văn bản pháp luật của chính phủ. Thông tin cần phải được truyền tải nhanh chóng và chính xác.

71

Truyền thông được sử dụng bởi nhiều cách thức khác nhau

  1. Các phương tiện truyền thông thường gặp

Có hai phương thức là truyền thống và hiện đại.

Truyền thống:

  • Truyền hình: Là một trong những phương tiện truyền thông phổ biến và thường được sử dụng nhất. Truyền hình có khả năng truyền tải thông tin trong một không gian rộng lớn và không bị hạn chế bởi thời gian miễn là có người theo dõi và có… điện.
  • Báo giấy: Mức độ phổ biến thấp hơn so với truyền hình và thường xuyên được sử dụng khi thời đại công nghệ thông tin chưa bùng nổ. Tuy nhiên những thông tin trên báo thường bị hạn chế bởi không gian trên mặt báo.
  • Loa: Bạn có thể thấy những cái loa được treo trên cột điện và phát những bản tin vào buổi sáng hoặc chiều. Việc sử dụng loa phát thanh giúp tiết kiệm thời gian xem truyền hình hoặc đọc báo. Bạn có thể làm những việc khác nhau trong khi vẫn có thể tiếp nhận được thông tin.

    72

Truyền thông qua TV được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất

Hiện đại:

  • Mạng xã hội: Có độ tương tác cực kì lớn, việc truyền tải thông tin trên mạng xã hội cần phải tạo được sức hút và ấn tượng để lôi cuốn người đọc.
  • Website công ty, chính phủ, báo điện tử: Doanh nghiệp, chính phủ thỏa sức đăng tải thông tin trên website của mình. Tuy nhiên nó bị hạn chế bởi không được nhiều người biết đến nhưng báo điện tử thì hoàn toàn khắc phục được.

    73

Truyền thông giúp mọi người tiếp nhận thông tin nhanh chóng

  1. Các yếu tố của một quá trình truyền thông

Truyền thông chuyên nghiệp cần phải có sự kết hợp giữa các yếu tố như:

  • Kênh truyền thông: Cần phải xác định được loại hình nào thích hợp với nội dung truyền tải.
  • Nội dung truyền thông: Nhắm đến đối tượng nào? Độ tuổi? Vấn đề gì?
  • Đối tượng truyền thông: Nhận diện đặc điểm của từng loại đối tượng để tìm ra cách tiếp cận từ đó có thể truyền thông điệp một cách hiệu quả.
  1. Lợi ích của truyền thông

Người làm truyền thông hay các công ty truyền thông chuyên nghiệp nếu thực hiện các kĩ năng truyền thông một cách hiệu quả thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty, chính phủ. Thông điệp được truyền tải rộng rãi sẽ giúp cho mọi người dễ dàng tiếp thu lượng thông tin cần thiết, từ đó đem lại những kết quả đánh giá chính xác về thông thông tin được gửi đi để có thể thay đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.

74

Cần lưu ý đến đối đượng và nội dung thông điệp truyền tải

Truyền thông dùng để định hướng dư luận và dư luận có thể phản ánh một cách tích cực hay tiêu cực là nhờ vào nội dung và cách thức truyền thông. Một doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh và bền vững thì đầu tư vào mảng truyền thông sẽ luôn là một quyết định đúng đắn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !