Thương hiệu của bạn đã đủ vững mạnh để sẵn sàng cho một cuộc chiến?

Thương hiệu của bạn đã đủ vững mạnh để sẵn sàng cho một cuộc chiến?

Thương hiệu của bạn đã đủ vững mạnh để sẵn sàng cho một cuộc chiến?

Thương hiệu ngay từ lúc bắt đầu xây dựng đã gặp phải không ít những khó khăn thách thức, để có thể tìm được một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh là một trong những nỗi băn khoăn to lớn nhất của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thế nhưng ngay khi vừa mới đạt được một thị phần nhất định thì những vấn đề khác lại phát sinh, và trong những vấn đề phát sinh song hành vơi sự lớn mạnh của thương hiệu là “cạnh tranh thương hiệu”. Vậy thương hiệu của công ty bạn đã đủ vững mạnh để sẵn sàng cho một cuộc chiến khốc liệt này?

Quy luật của tự nhiên là mạnh được yếu thua, thương trường cũng giống như chiến trường vậy, vinh quang sẽ không được trao cho kẻ yếu thế. Đây là một trong những bất lợi lớn của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Cuộc chiến thương hiệu luôn diễn ra khốc liệt từng ngày, từng giờ

Không giống những tập đoàn lớn dẫn đầu xu hướng, thương hiệu của những công ty vừa và nhỏ có rất nhiều mối bận tâm khác nhau. Từ cách để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, cạnh tranh sản phẩm với các đối thủ sừng sỏ là các công ty lớn hoặc chính các công ty nhỏ luôn có sự đấu đá nhau không ngừng vốn để giữ lại những thị phần nhỏ bé mà mình bỏ ra biết bao nhiêu công sức để chinh phục.

Nhìn vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này, thật không sai nếu chúng ta xem nó như một cuộc chiến. Và trong cuộc chiến thương hiệu này, những công ty vừa và nhỏ nên có những bước chuẩn bị thông minh trước khi đối đầu với nhau và đối đầu với những con quái vật khổng lồ là những tập đoàn lớn. Và một trong những trang bị cần thiết về lực lượng để bước vào cuộc chiến chắc chắn sẽ không thể thiếu:

1. Sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết

Sẽ là bất công trong đề mục này khi chỉ chú trọng đến những nhân viên có bề dày kinh nghiệm thương trường và tâm huyết với công việc mà bỏ qua những bạn sinh viên vừa ra trường tràn đầy nhiệt huyết chiến đấu. Nhưng nếu thương hiệu của bạn đang có dấu hiệu bắt đầu một sự cạnh tranh thì việc chiêu mộ những lão tướng tài giỏi với khoản thù lao hợp lý sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn như hổ mọc thêm cánh. Và tất nhiên rằng với sự giúp đỡ của những người tài giỏi thì thương hiệu sẽ có thêm nhiều cơ hội để sống sót và chiến thắng hơn.

Nhân viên có kinh nghiệm dày dặn sẽ dễ dàng bảo vệ và phát triển thương hiệu của bạn hơn

Tuy nhiên đây cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi và nó sẽ tùy thuộc vào quyết định tuyển dụng của công ty bạn. Vì độ chất lượng của đội ngũ nhân viên sẽ tỉ lệ với số ngân sách mà bạn đầu tư vào những con người này, và đối với những công ty vừa và nhỏ thì vấn đề tài chính sẽ luôn là vấn đề đáng để lưu tâm trước khi ra một quyết định nào đó. Và nếu như sở hữu một đội ngũ chất lượng nhưng lại có những bước đi chiến lược sai lầm thì đó sẽ là một hành động mất cả chì lẫn chài. Thế nên các doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra những chỉ tiêu tuyển dụng cho công ty mình.

2. Không nên bỏ sót những sinh viên vừa ra trường nhưng có tiềm năng

Ưu tiên tiếp theo trong việc sử dụng nguồn nhân lực là đầu tư vào lực lượng sinh viên vừa tốt nghiệp. Những sinh viên vừa tốt nghiệp nhưng có tiềm năng phát triển cũng giống như viên ngọc thô cần phải được rèn giũa, việc đào tạo, training sinh viên mới ra trường sẽ là một trong những hướng đi tiết kiệm ngân sách cho công ty nhất. Những sinh viên thật sự có năng lực sau khi được công ty đào tạo bài bản sẽ trở thành những chiến binh dũng cảm xông pha trên thương trường với chúa công của mình.

Tuy nhiên mặt bất lợi khi sử dụng lực lượng lao động trẻ và hùng hậu này chính là lòng trung thành và khả năng gắn bó với công ty. Thực trạng xã hội ngày nay cho thấy sinh viên còn trẻ thường có xu hướng muốn trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, vậy nên tính trạng sinh viên được đào tạo và làm việc sau 3 – 4 tháng có hành động nhảy việc diễn ra không phải là ít và những hành động đó ít nhiều sẽ làm tổn hại đến công ty vì mất khá nhiều thời gian đào tạo và huấn luyện.

Bạn có thể biến những sinh viên có năng lực và nhiệt huyết thành chiến binh của riêng mình

Vậy nên nếu muốn xây dựng lực lượng của mình từ tầng lớp sinh viên thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc và cần phải có những chiến thuật giữ người một cách hấp dẫn để ít nhất không phải nhìn thấy cảnh “gà cũ của mình được sử dụng bởi địch thủ của chính mình”.

Ngoài việc chuẩn bị lực lượng trước khi bước vào cuộc chiến thì doanh nghiệp cũng cần phải chú trong đến chất lượng của lực lượng đó, và trong những giải pháp an toàn hiện có thì việc thuê một đội ngũ nhân viên bên ngoài để phụ giúp doanh nghiệp trong thời điểm thương hiệu gặp khó khăn sẽ là một trong số những quyết định đáng để thử. Và công ty Hoàn Vũ luôn sẵn sàng làm đối tác đáng tin cậy cũng như là điểm đến chính đáng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc chiến bảo vệ cũng như phát triển thương hiệu của mình.

Cuộc chiến thương hiệu sẽ không bao giờ ngừng cũng như sự cạnh tranh luôn là quy luật đào thải của tự nhiên, chỉ có những con người làm đầu tàu có tầm nhìn chiến lược sáng suốt mới có thể lèo lái con tàu công ty vượt qua những con sóng lớn khi vươn ra biển cả. Vậy nên hãy đưa ra quyết định của bạn một cách chính xác nhất.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !