THƯƠNG HIỆU – CÁI TÔI CỦA DOANH NGHIỆP

THƯƠNG HIỆU – CÁI TÔI CỦA DOANH NGHIỆP

THƯƠNG HIỆU – CÁI TÔI CỦA DOANH NGHIỆP

Trong tình hình nền kinh tế nước ta đang phát triển, các doanh nghiệp đua nhau ồ ạt ra đời. Chính vì sự đông đảo về mặt số lượng nên nhu cầu đảm bảo sự tồn tại của các doanh nghiệp là rất lớn. Làm thế nào để đứng vững trên thương trường đầy sóng gió và bằng cách nào doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết tới? Đó là câu hỏi gây khó khăn cho mọi doanh nghiệp. Muốn tồn tại lâu dài và bền vững cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu riêng.

Thương hiệu là gì?

 

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là giá trị phi vật thể của sản phẩm gồm: tên, bao bì, nhãn mác, giá cả, quá trình phát triển, danh tiếng của sản phẩm và cách nó được quảng cáo (theo David Ogilvy – Tác giả cuốn “On Advertising”). Khi người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm sẽ nghĩ ngay tới nhà sản xuất. Chính thương hiệu là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn vong của một doanh nghiệp. Nếu xây dựng được một thương hiệu có uy tín việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn, người tiêu dùng sẽ chủ động tìm đến sản phẩm của bạn.

Cái tôi của doanh nghiệp

 

Thương hiệu – cái tôi của doanh nghiệp

Mỗi người có một tính cách khác nhau, điều này góp phần làm cho xã hội đa dạng. Nhưng chỉ những cá nhân có “cái tôi” riêng, khác lạ, nổi trội mới dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống. Doanh nghiệp cũng vậy, nếu muốn được nhiều người biết tới và tồn tại lâu dài thì phải xây dựng một thương hiệu độc đáo, mang màu sắc riêng. Nói theo một cách khác, thương hiệu chính là “cái tôi” của doanh nghiệp.

Yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp

Vì thương hiệu là dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm của doanh nghiệp, tìm mua và sử dụng. Nên nếu doanh nghiệp không xây dựng được một thương hiệu vững mạnh thì sẽ bị nhạt xòa trong “phạm vi mua sắm” của người tiêu dùng hay tệ hơn là sẽ bị lãng quên. Không những vậy, thương hiệu còn là tiêu chí để đánh giá uy tín và sức cạnh tranh. Doanh nghiệp nào có uy tín và sức cạnh tranh càng lớn thì thương hiệu càng vững mạnh và có sức ảnh hưởng. Chính vì thế mà thương hiệu là yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.

Để củng cố vị thế và nâng tầm phát triển, doanh nghiệp cần phải chú trọng xây dựng một thương hiệu vững mạnh, uy tín, có sức ảnh hưởng lớn. Và nếu muốn tồn tại lâu dài, bền vững, doanh nghiệp cần lên kế hoạch xây dựng một thương hiệu riêng, tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Thương hiệu chính là yếu tố quyết định sự sống còn của mọi doanh nghiệp.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !