Thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

Thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

Thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

Thương hiệu tuy vô hình nhưng có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó chẳng những giúp người tiêu dùng nhận dạng được sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

1. Là hình ảnh của doanh nghiệp

10 thương hiệu giá trị nhất trên thế giới

Thương hiệu mang những đặc trưng về logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu), giúp cho doanh nghiệp trở nên khác biệt. Hàng trăm năm trước, thương hiệu được dùng để phân biệt gia súc. Các nhà chăn nuôi dùng một dụng cụ bằng sắt được nung nóng và in biểu tượng trên gia súc của họ, để khi đem chúng đến các lò giết mổ người ta có thể nhận biết con vật thuộc trại chăn nuôi nào. Họ cũng đánh dấu gia súc của mình có thể dễ dàng tìm thấy chúng bị đánh cắp.

Nhưng thương hiệu bây giờ không chỉ là phương tiện để phân biệt sản phẩm, mà còn mang theo "lời hứa" sản phẩm mà người tiêu dùng mua sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn mà nhà sản xuất muốn cung cấp. Thương hiệu chính là hình ảnh của công ty.

2. Quyết định sự sống còn của doanh nghiệp

Thương hiệu là tài sản có giá trị vô hình mà thường là tài sản có giá trị nhất của một công ty. Tài sản vô hình là tài sản mà bạn không thể chạm được, chúng không có hình dạng vật chất, nhưng có giá trị cho công ty. Một thương hiệu chất lượng có thể dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn cũng như các sản phẩm khác có liên quan đến thương hiệu. Một ví dụ điển hình là người thích Coca-Cola có xu hướng dùng thử các loại nước giải khát khác của công ty (như Sprite). Hình ảnh thương hiệu tích cực của Coca-Cola giúp thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng sản phẩm khác của công ty Coca-Cola.

3. Từ thương hiệu đến đồng tiền

Thương hiệu mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Khi một thương hiệu đã phát triển một mức độ phổ biến cao, hoặc nó đã trở nên nổi tiếng thì sẽ được mọi người công nhận. Hình ảnh thương hiệu không chỉ đơn giản là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu mà nó còn mang lại hình ảnh tinh thần cho người tiêu dùng và cung cấp giá trị cảm xúc. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô Volvo nổi tiếng vì sự an toàn của nó trong khi Ferrari nổi tiếng vì thể thao.

Một khi thương hiệu của bạn được công nhận, sẽ có nhiều người tìm mua sản phẩm của bạn. Không những thế, khả năng họ sẽ dùng những sản phẩm có liên quan đến doanh nghiệp cũng rất cao. Thương hiệu là một thứ tài sản vô hình nhưng có thể đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi nhuận.

Thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Vì thế, việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng. Hãy để Hoàn Vũ giúp bạn tạo nên một thương hiệu bền vững.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !