THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN CỦA DOANH NGHIỆP

THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN CỦA DOANH NGHIỆP

THƯƠNG HIỆU ĐỘC QUYỀN CỦA DOANH NGHIỆP

Thương hiệu được nhắc đến như một tiêu chí để đánh giá sức cạnh tranh và uy tín của một doanh nghiệp. Nên việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thương hiệu càng lớn mạnh thì sự ảnh hưởng của doanh nghiệp càng lớn, song song đó, nó còn giúp cho doanh nghiệp đứng vững trên thương trường. Hiện nay số lượng doanh nghiệp ngày càng gia tăng, việc giả dạng, sao chép thương hiệu là chuyện không hiếm. Vậy nên, các doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng để xây dựng một thương hiệu độc quyền.

Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Trong làn sóng thành lập công ty ào ạt như hiện nay, các doanh nghiệp không những vất vả trong việc khẳng định mà còn phải dốc sức bảo vệ thương hiệu khỏi tình trạng bị sao chép. Tạo được thương hiệu đã khó, duy trì sự tồn tại của nó còn khó hơn. Chừng nào thương hiệu còn có giá trị thì doanh nghiệp vẫn còn chỗ đứng trên thị trường thì người tiêu dùng còn nhớ đến và ủng hộ sản phẩm của bạn.

Thể hiện sức ảnh hưởng của doanh nghiệp

Thương hiệu gắn liền với sức ảnh hưởng của doanh nghiệp

Thương hiệu không những mang thông tin chỉ dẫn, tạo sự tin cậy cho người sử dụng, mang lại giá trị kinh tế mà còn thể hiện sức ảnh hưởng của doanh nghiệp. Khi một thương hiệu tạo được thiện cảm với người tiêu dùng, được khách hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là tăng doanh số bán hàng, tăng uy tín cho sản phẩm… rộng hơn nữa là duy trì và mở rộng thị trường.

Coca-Cola là một ví dụ điển hình, khởi đầu với sản phẩm Coca-Cola hương vị truyền thống, nhờ uy tín thương hiệu ngày càng cao, công ty đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới như Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero,… nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Chẳng những thế, ở mỗi thị trường thuộc các quốc gia khác nhau, công ty này còn tiến hành sản xuất các phiên bản Coca-Cola đặc biệt.

Vấn đề đăng ký thương hiệu độc quyền

 

Xây dựng thương hiệu độc quyền

Vì thương hiệu là hình ảnh của doanh nghiệp nên việc bảo vệ nó là vấn đề vô cùng quan trọng. Làm thế nào để thương hiệu của bạn trở thành độc nhất vô nhị, không bị sao chép, giả mạo? Hãy tìm hiểu về đăng ký thương hiệu độc quyền. Pháp luật Việt Nam hiện nay chưa đề cập đến thuật ngữ “thương hiệu” nên việc đăng ký thương hiệu độc quyền được hiểu tương tự như “đăng ký sở hữu trí tuệ”. Việc đăng ký này tiến hành tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (trụ sở chính tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Mih). Mọi thủ tục được tiến hành theo pháp luật Việt Nam.

Nhìn nhận được tầm quan trọng của thương hiệu độc quyền, các doanh nghiệp cần phải chú trọng trong vấn đề bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt là việc thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền. Có như vậy, thương hiệu mới có thể bền vững theo thời gian, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thương trường và gây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !