Thương hiệu – nổi danh hay mờ nhạt?

Thương hiệu – nổi danh hay mờ nhạt?

Thương hiệu – nổi danh hay mờ nhạt?

Bạn nghe nhiều đến Coca Cola, BMW, Dell,… đó là những thương hiệu nổi danh. Mỗi ngày có hàng ngàn sản phẩm được tung ra thị trường nhưng trong số đó bao nhiêu sản phẩm được người tiêu dùng nhớ tên? Rất ít và đó hầu như là những sản phẩm đã có thương hiệu. Câu hỏi đặt ra là tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp như thế nào?

61

Thương hiệu là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay một dịch vụ với đầy đủ các yếu tố về: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính.

Nói dễ hiểu hơn, thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành công là bước ngoặt đánh dấu một sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cực kì cao trên thị trường.

Thương hiệu là một thành phần phi vật chất nhưng nó là yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng và chính nó quyết định sự sống còn lâu dài của một doanh nghiệp. Vì thế xây dựng thương hiệu là việc mà mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp dù lớn nhỏ đều luôn hướng đến.

Câu chuyện về những thương hiệu nổi tiếng

Pepsico và Coca Cola là hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giải khát. Nếu lấy tiêu chí về hương vị bạn chắc chắn không thể so sánh được đồ uống bên nào ngon hơn, bạn chỉ có thể nhận diện thương hiệu bằng các mẫu thiết kế. Đó là lí do Coca Cola và Pepsi không ngừng thay đổi logo của thương hiệu từ khi mới ra đời cho đến nay. Đó là cả một chặng đường khi ngày càng đơn giản hóa thiết kế logo, bỏ bớt những yếu tố không cần thiết. Điều này thật sự không đơn giản khi thị hiếu và sự yêu thích của công chúng thay đổi không ngừng qua thời gian. Sau nhiều lần cải tiến logo thì Pepsi lựa chọn cho mình một mẫu hình và sắc xanh dương, trắng, đỏ trong một hình tròn để nhận diện thương hiệu cho đồ uống của mình. Còn Coca Cola lựa chọn chữ viết cách điệu có một không hai ra đời từ những bộ óc của hàng nghìn con người thiết kế. Dù với thiết kế như thế nào, thì hai thương hiệu lớn đó vẫn chưa hề bị soán ngôi hay lung lay trong hàng chục thập kỉ.

62

Coca Cola là một thương hiệu có uy tín trong lòng người tiêu dùng

Thương hiệu là điều quyết định sự hiện diện của bạn trong lòng khách hàng. Khách hàng mua hàng vì thương hiệu chứ không phải phần nhiều vì sản phẩm. Thương hiệu là niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng để sử dụng sản phẩm của bạn không chỉ 1,2 lần mà có thể là sự lựa chọn cả đời. Thương hiệu tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !