THƯƠNG HIỆU & MARKETING – HAI CHIẾN LƯỢC SONG HÀNH

THƯƠNG HIỆU & MARKETING – HAI CHIẾN LƯỢC SONG HÀNH

THƯƠNG HIỆU & MARKETING – HAI CHIẾN LƯỢC SONG HÀNH

Có hai cách cơ bản giúp sản phẩm của bạn bán chạy: thương hiệu và kế hoạch Marketing. Nếu sản phẩm có thương hiệu thì sẽ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng, hoặc nếu có kế hoạch Marketing hợp lý như khuyến mãi, giảm giá,… thì sản phẩm cũng sẽ thu hút người mua. Vậy khi kế hợp cả hai yếu tố trên thì sao? Bạn sẽ nhận được kết quả vượt trên cả mong đợi với những ưu điểm vượt trội của chiến lược song hành: Thương hiệu & Marketing.

Marketing

 

Marketing

Marketing là hoạt động vô cùng quan trọng trong và không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu thương hiệu giúp tạo dựng lòng tin người sử dụng, góp phần làm tăng uy tín của sản phẩm, khoanh vùng đối tượng khách hàng thì Marketing là cách dẫn dắt người dùng đến với sản phẩm, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Chiến lược marketing là chiến lược “chào hàng” sản phẩm với thị trường và thúc đẩy sức tiêu thụ.

Chiến lược thương hiệu là một phần của chiến lược Marketing

 

Chiến lược Marketing

Trong khi chiến lược thương hiệu diễn ra trong suốt thời gian doanh nghiệp còn hoạt động, từ khi mới hình thành cho đến khi phát triển và đạt được vị thế vững chắc trên thương trường thì chiến lược Marketing thường ngắn hạn, được tiến hành tùy vào thời điểm doanh nghiệp cần quảng bá sản phẩm, thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên hai chiến lược này nếu được kết hợp với nhau một cách hợp lý, đúng thời điểm thì sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế lẫn uy tín cho doanh nghiệp. Một sản phẩm vừa có thương hiệu vừa có kế hoạch khuyến mãi, giảm giá, thâm nhập thị trường tiềm năng thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả cần phải dành thời gian nghiên cứu khách hàng tiềm năng và những đối thủ cạnh tranh, xác định rõ vai trò của doanh nghiệp trên thị trường, xây dựng những mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp... Bên cạnh việc xây dựng thì doanh nghiệp cũng nên dành thời gian để đánh giá chiến lược để bổ sung những sai sót, rút kinh nghiệm cho những chiến lược khác.

Có thể thấy chiến lược Thương hiệu – Marketing tuy có quy mô và thời gian diễn ra khác nhau nhưng nếu kết hợp một cách hợp lý thì vẫn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hơn nữa, với chiến lược “tuy hai mà một” như trên thì có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tập trung và tiết kiệm chi phí. Chính vì thế mà chiến lược song hành thương hiệu – Marketing là giải pháp ngày càng được các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !