TÌNH HÌNH QUẢNG CÁO Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

TÌNH HÌNH QUẢNG CÁO Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

TÌNH HÌNH QUẢNG CÁO Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

Quảng cáo là một hình thức truyền tải thông tin gián tiếp từ người sản xuất đến người sử dụng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, báo chí, mạng xã hội, radio,… nhằm giới thiệu thông tin sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh chóng và chính xác. Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng nghìn sản phẩm mới liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ngày càng cao của con người. Sự phong phú, đa dạng của những sản phẩm đó đã và đang đặt ra một bài toán khó cho mọi doanh nghiệp: Quảng cáo bằng cách nào để mặt hàng của mình được nhiều người biết và tìm sử dụng?

Quảng cáo bằng phương thức truyền thống

 

Đăng tin quảng cáo trên báo

Hàng ngày, khi lật tờ nhật trình ra, ngoài những thông tin chính thống thì mục quảng cáo sản phẩm, rao vặt cũng rất được quan tâm. Hoặc khi dừng xe chờ đèn đỏ, chúng ta hẳn đã rất quen với việc bị nhét vào tay những tờ rơi nho nhỏ chứa đầy tin vay tiền, mua trả góp,… Hay lúc chạy ngoài đường, ta thường dễ chú ý tới những banner quảng cáo khổ lớn được treo trên các tòa nhà cao tầng có tầm nhìn rộng rãi. In tin trên báo, phát tờ rơi, in banner,… là những cách quảng cáo truyền thống, trước đây chúng được dùng rất phổ biến nhờ tính tiện dụng: dễ tìm, dễ nhìn.

Phương thức quảng cáo hiện nay

 

Quảng cáo trên website

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, lĩnh vực quáng cáo cũng bắt kịp xu hướng và cập nhật thêm nhiều hình thức mới mẻ như: quảng cáo sản phẩm thông qua việc tổ chức các sự kiện, quảng cáo trên radio, gửi tin nhắn điện thoại hay quảng cáo thông qua mạng xã hội, đăng tin quảng cáo trên web,… Những cách quảng cáo trên dường như đã đánh vào đúng tính cách năng động, ham tìm hiểu và thói quen sử dụng thiết bị số của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao hơn, giúp thu hẹp khoảng cách giữa sản phẩm và người có sử dụng một cách nhanh chóng, đó là quảng cáo truyền hình – TVC.

Quảng cáo truyền hình - TVC

Có thể nói việc quảng cáo thông qua truyền hình – TVC là một bước đột phá lớn của lĩnh vực quảng cáo. Những thông tin về sản phẩm không còn đơn giản được trình bày bằng giọng đọc như khi quảng cáo trên radio, hay dùng hình ảnh và chữ như in báo, in banner, phát tờ rơi,… mà nay đã được nâng lên một tầm cao mới, trực quan, sinh động hơn: sự kết hợp giữa hình ảnh đầy màu sắc, âm thanh sinh động và thông điệp được lồng ghép khéo léo.

Đặc biệt hiện nay, tivi là phương tiện giải trí yêu thích của mọi người ở khắp nơi, vì thế việc phổ biến thông tin sản phẩm trên truyền hình bằng những đoạn phim ngắn là một lựa chọn thông minh, mang lại hiệu quả cao. Ta dễ dàng nhận thấy những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là những sản phẩm thường xuyên quảng cáo trên truyền hình.

Ở Việt Nam, những hình thức quảng cáo truyền thống vẫn còn được áp dụng nhưng bên cạnh đó là sự phát triển nổi trội của các hình thức quảng cáo mới, bắt kịp công nghệ số. Đặc biệt là quảng cáo truyền hình – TVC với khả năng truyền tải thông điệp nhanh chóng, chính xác, hiệu quả… đang dần trở thành hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng, lựa chọn sử dụng.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !