Từ "không" thành "có"

Từ "không" thành "có"

Theo số liệu thống kê của phòng Thương mại và Công nghiệp, tại Việt Nam hiện đang có 1500 công ty khởi nghiệp (starup) hoạt động. Điều này góp phần khiến cho thị trường kinh tế nước ta nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cùng với sự tồn tại của những tập đoàn và các công ty lớn mạnh, những doanh nghiệp nhỏ và vừa mới thành lập cũng dốc hết mọi nguồn lực để duy trì hoạt động của mình.

Liệu có bí quyết gì để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững? Câu trả lời là có. Bất kể bạn là một công ty khởi nghiệp, SME (Small-and-medium-sized enterprise: doanh nghiệp vừa và nhỏ) hay là một MNC (multinational corporation: tập đoàn đa quốc gia) thì bí quyết duy nhất để phát triển bền vững đó chính là: THƯƠNG HIỆU.

1. Khởi đầu của một doanh nghiệp: phát triển thương hiệu

Thương hiệu cà phê lừng lẫy thế giới Starbucks

Nếu bạn không có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu riêng ngay từ giai đoạn hình thành sản phẩm mới, rất có thể, bạn sẽ bị bỏ lại đằng sau. Mọi công ty hùng mạnh ở thời điểm hiện tại đều từng rất nhỏ bé:

- Starbucks là một công ty khởi nghiệp.

- Microsoft là một công ty khởi nghiệp.

- Pixar là một công ty khởi nghiệp.

- Disney là một công ty khởi nghiệp.

- Coca-Cola là một công ty khởi nghiệp.

Sự thành công của họ bắt nguồn từ việc xây dựng và phát triển một thương hiệu thành công. Gồm những công việc cơ bản:

  • Tự đặt câu hỏi và trả lời: lý do để người tiêu dùng phải mua hàng của bạn.
  • Xây dựng chiến lược của thương hiệu.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trong sự liên tưởng của người tiêu dùng.
  • Đặt tên cho thương hiệu.
  • Xác lập mô hình kinh doanh để tạo doanh thu.
  • Hoạt động marketing sao cho hiệu quả.

2. Duy trì giá trị của thương hiệu

Trong thời đại các công ty lớn nhỏ thi nhau ra đời như nấm mọc sau mưa. Nếu không biết cách duy trì giá trị của thương hiệu thì công ty của bạn cuối cùng sẽ bị lạc lối ở trước một nghìn không trăm lẻ một ngã rẽ khác nhau và sau cùng là đi vào ngõ cụt. Thế là cuộc chơi chấm dứt. Để tồn tại trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt, bạn phải biết tả xung hữu đột bằng nhiều phương thức khác nhau, mà hiệu quả và phổ biến nhất chính là marketing. Việc lập một chương trình Marketing dài hạn và xuyên suốt sẽ giúp bạn duy trì giá trị của thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

3. Nâng tầm giá trị thương hiệu

Thương trường là chiến trường, “thương vong” luôn xảy ra trong chiến tranh và trong kinh doanh. Điều quan trọng ở đây là bạn có những hoạch định đúng đắn và kịp thời để vực dậy công ty sau những cơn khủng hoảng. Tiếp đó, bạn cần lập mục tiêu nâng tầm giá trị thương hiệu. Dù là một sản phẩm tinh thần, vô hình dung nhưng giá trị là món hàng có giá trị nhất của một doanh nghiệp. Nếu một sản phẩm có thương hiệu uy tín thì chắc chắn mang lại doanh thu lớn.

Pepsico – một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới

Cụ thể là màn chào hàng kinh điển của Pepsi, bất cứ sản phẩm mới nào do Pepsi sản xuất đều có doanh thu nhỉnh hơn so với sản phẩm cùng loại của các nhãn hiệu khác như là 7up, Sting, Revive, ... Vì sao? Vì những sản phẩm đó được đảm bảo chất lượng bởi dòng chữ “sản phẩm của Pepsico”. Việc nâng tầm giá trị thương hiệu là bước tiến cuối cùng mà doanh nghiệp phải đạt được nếu muốn tồn tại lâu dài.

Thương hiệu giúp cho doanh nghiệp từ “không” thành “có”, từ nhỏ lẻ đến vững mạnh. Hãy để Hoàn Vũ giúp bạn xây dựng một thương hiệu bền vững.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !