Tư vấn chiến lược Marketing theo giờ, bạn đã nghe qua chưa?

Tư vấn chiến lược Marketing theo giờ, bạn đã nghe qua chưa?

Tư vấn chiến lược Marketing theo giờ, bạn đã nghe qua chưa?

Chúng ta đều nghĩ rằng bất kì một doanh nghiệp nào cũng nên có một đội ngũ nhân viên Marketing riêng cho mình. Tuy nhiên công ty Hoàn Vũ cung cấp một dịch vụ vô cùng mới mẻ với rất nhiều người: Tư vấn chiến lược Marketing theo giờ. Điều này hoàn toàn đi ngược lại hoàn toàn những điều cơ bản nhất cần có của một công ty như đã nói ở trên. Vậy tại sao họ lại dám tự tin cung cấp dịch vụ này? Và dịch vụ này có lợi ích gì cho doanh nghiệp không?

18-1

Các doanh nghiệp còn khá lạ lẫm với loại hình thuê tư vấn viên chiến lược Marketing theo giờ

Chúng ta thường chắc như đinh đóng cột rằng những Marketers thuộc các công ty khác nhau trước khi lên một kế hoạch quảng bá sản phẩm trước tiên cần phải có những bước khảo sát thị trường để có thể tìm được đúng nhu cầu và Insight khách hàng, việc làm này đòi hỏi cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mà kết quả không phải dễ dàng một sớm một chiều lại có được. Nên đối với nhiều doanh nhân, loại hình dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing theo giờ là một loại dịch vụ không khả quan vì không có thời gian thực hiện những công đoạn trên.

Các doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên hội tụ đủ các yếu tố như năng lực và kinh nghiệm thì có lẽ không cần phải tìm đến dịch vụ này như một giải pháp, và dịch vụ Marketing theo giờ này cũng không hẳn phù hợp với các tập đoàn lớn sẵn sàng bỏ hàng tỉ đồng để tham khảo ý kiến chuyên gia hơn là đi nghe một tư vấn viên nói lên ý kiến của mình.

Chúng ta có thể thấy rằng về mặt nào thì loại hình này cũng đều vấp phải những hạn chế nhất định. Tuy nhiên có cung thì mới có cầu, chúng ta hãy tạm khoan xét đến kết quả và sự phát triển của loại hình này trong tương lai mà hãy suy nghĩ dịch vụ này được những thành phần nào sử dụng:

  1. Công ty TNHH một thành viên

Trong quá trình sơ khai của một công ty, khi mà giám đốc còn kiêm luôn cả phần kinh doanh, quản lý nhân sự,… thì chúng ta có thể thấy những doanh nghiệp này đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực để phát triển công ty. Một người không thể gánh vác hết trách nhiệm của tất cả các phòng ban chủ chốt trong một công ty được, tuy nhiên khả năng tài chính hạn chế khiến họ không thể đứng ra chiêu mộ những nhân viên có năng lực và kinh nghiệm.

Thế nên đối với những công ty còn “sơ sinh” thế này thì dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing theo giờ được xem như một giải pháp hợp lý, doanh nhân cũng không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề đội ngũ Marketing riêng của mình.

18-2

Doanh nghiệp 1 thành viên sẽ rất khó khăn khi gánh vác quá nhiều chức vụ và công việc

Đối với những doanh nghiệp nhỏ thì những sản phẩm họ làm ra thường không có xu hướng sẽ dẫn đầu thị trường vì không được nhiều người biết đến và cũng vì do họ thường sản xuất những sản phẩm đáp ứng những nhu cầu có sẵn theo thời gian của người tiêu dùng nên chiến lược Marketing ở đây thường là tư vấn những nơi có thể chấp nhận tiêu thụ sản phẩm của họ.

  1. Những doanh nghiệp vừa nhưng có lực lượng Marketers hạn chế

Như đã nói, những doanh nghiệp sở hữu cho mình nguồn lực về marketers dồi dào sẽ không cần đến dịch vụ này. Tuy nhiên đối với những công ty mà ở nơi họ có quá ít nhân viên Marketing có thể đưa ra một ý tưởng sáng tạo và đột phá thì chuyện nhờ những tư vấn viên bên ngoài là một việc làm hoàn toàn bình thường và khá là dễ dàng.

Cái dễ dàng ở đây là những nhân viên Marketing có sẵn của họ đã bỏ thời gian trước đó thể tìm hiểu Insight khách hàng (tuy có thể chưa chính xác) và họ có thể dùng những thông tin đó để trình bày cho các tư vấn viên thuê ngoài. Việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như tư vấn viên họ thuê được là người có kinh nghiệm dồi dào trong việc định vị sản phẩm và thương hiệu.

18-3

Hãy chắc chắn sẽ không có hiểu lầm trong công ty khi bạn thuê tư vấn Marketing bên ngoài

Khi bạn tìm đến dịch vụ Marketing bên ngoài, đừng nên suy nghĩ nhân viên của mình vô tích sự vì không phải ai cũng cho ra những suy nghĩ và ý tưởng độc đáo khác nhau, cũng như chưa chắc rằng tư vấn viên bạn thuê ngoài đã có những chiến lược hợp lý như nhân viên của bạn. Vì thế khi quyết định sử dụng giải pháp này, các doanh nghiệp nên thảo luận với các Marketers của mình biết trước để tránh các hiểu lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty sau này.

  1. Những doanh nhân chuẩn bị bước vào lĩnh vực kinh doanh

Hiện nay những sản phẩm mới xuất hiện thường rất khó khăn trong việc tìm chỗ đứng trên thị trường, vì thế một lời khuyên hay sự góp ý đến từ các tư vấn viên sẽ là một liều thuốc tinh thần cũng như giúp doanh nghiệp xác định được hướng đi cho sản phẩm trước khi bắt tay vào sản xuất. Đây được xem như là một bước đệm khá hoàn hảo cho việc phát triển sau này nếu như tư vấn viên bạn thuê có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn cho việc định vị sản phẩm cũng như chiến lược 4P phù hợp sẽ giúp sản phẩm của bạn sống sót lâu hơn trên thị trường.

Một vài nhu cầu phía trên đã cho chúng ta thấy rằng việc cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing theo giờ không phải là không có cơ sở. Dịch vụ xuất hiện để đáp ứng mong muốn của khách hàng, nhưng dịch vụ có phát triển hay không còn nhờ vào hướng đi chiến lược của chính những người cung cấp dịch vụ này.  

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !