Những yếu tố quyết định sống còn đến một công ty

Những yếu tố quyết định sống còn đến một công ty

Những yếu tố quyết định sống còn đến một công ty

Các doanh nghiệp lớp lớp nối tiếp nhau mọc lên, rồi lại héo tàn như hoa phù dung mệnh bạc. Tiền bỏ ra đổ sông đổ bể, ý chí khởi nghiệp dần thay thế cho sự u tối kéo dài, vậy công ty cần yếu tố gì để phát triển?

  1. Thương hiệu của công ty

Nhiều công ty vừa và nhỏ xem việc củng cố, phát triển thương hiệu là điều chưa cần thiết và chỉ chăm chú vào lợi nhuận, tỉ lệ chuyển đổi sản phẩm. Tuy nhiên, thương hiệu lại là một nhân tố quan trọng góp phần nâng cao, phát triển thị trường cho doanh nghiệp, tăng văn minh thương mại và chống lại cạnh tranh không lành mạnh.

21

Thương hiệu là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, công ty cần các chiến lược marketing thường dùng kèm theo những chiến lược mới, có tính cạnh tranh cao để có thể giữ vững hình ảnh doanh nghiệp trước sự khốc liệt của thị trường thương mại.

  1. Khả năng tài chính của công ty

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mọc lên như nấm tại Việt Nam với số vốn ban đầu khoảng 10 tỉ đồng, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, những doanh nghiệp ấy biến mất khỏi thị trường quốc nội. Tại sao điều này lại xảy ra? Rõ ràng đối với nhiều doanh nghiệp vừa mới khởi nghiệp, 10 tỉ không phải là con số nhỏ và có thể phất lên nhanh chóng?

22

Lợi nhuận kéo bạn, hay bạn phải kéo lợi nhuận?

Khả năng xoay vòng vốn của công ty không đủ đáp ứng cung cầu. Nhiều chủ doanh nghiệp lao vào những dự án chết, sau đó tiền mặt trong tay lại không đủ cung ứng cho việc thuê mặt bằng, lương nhân viên, vòng vốn đầu tư mới, … làm cho công ty kiệt quệ cả sức người và của.

Vì vậy, đối với doanh nghiệp không lớn, hãy chú tâm vào những dự án thu được lợi nhuận nhanh chóng, không treo tiền quá lâu bên ngoài để đủ sức dần dần phát triển. Đường nào cũng về thành Rome nhưng thành Rome có còn đẹp như xưa hay không là một vấn đề, đừng để chưa kịp tiến tới thì đã “vỡ vụn” ngay từ ban đầu.

  1. Các chiến lược Marketing của công ty

    233

Bạn đã có chiến lược Marketing đúng đắn?

Các công ty có những chiến lược Marketing thường dùng như quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, khuyến mãi sản phẩm/ dịch vụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng, … Tuy nhiên, nếu quá cũ và quá nhàm chán, mọi người sẽ quen thuộc, đến khi những chiến lược này tung ra, người tiêu dùng sẽ nhận được trong “tiềm thức” đây là quảng cáo, cần nên tránh xa. Vì vậy, chiêu trò chính thống lành mạnh là điều không thể thiếu, vì vậy, đội ngũ Marketing của công ty cần được đào tạo bài bản, có những ý tưởng mới để phát triển, đưa sản phẩm đến nguồn tiêu thụ nhanh chóng, mang lại lợi ích thiết thực cho công ty.

Với sức trẻ bừng bừng, doanh nghiệp trẻ ra đời ngày một nhiều, có thể đứng vững trên thị trường hay không đều do chính những chiến lược kinh doanh và thái độ của doanh nghiệp ấy quyết định. Sống còn, tồn tại, phát triển và vững bền là điều mà bất kì công ty nào cũng đã và đang hướng đến. Phát triển như hoa hướng dương dưới ánh mặt trời.

Nhận xét ()

lên trên
ho tro khach hang HOTLINE: 0964.73.74.73 Hoặc 028.7306.1666 (Tư Vấn Miễn Phí) _ HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN !