Digital Marketing – Phương pháp truyền thông thịnh hành trên thế giới
Khi nghe đến Digital Marketing – Tiếp thị số lần đầu tiên chắc chắn bạn sẽ bỡ ngỡ và bối rối tự hỏi rằng đó là loại hình marketing nào? Digital Marketing- phương án truyền thông hiệu quả - thật ra là một khái niệm còn khá mới mẻ với Việt Nam chúng ta.
Digital Marketing – sử dụng thiết bị kĩ thuật số cho mục đích Marketing
- Digital Marketing là gì?
Cũng như Marketing thì Digital Marketing vẫn chưa có một khái niệm rõ ràng và chính xác nhất, tuy nhiên cũng có một số khái niệm sát nghĩa của thuật ngữ này như:
- “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Associtation.
- “Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với Marketing truyền thống và chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số” – Wikipedia.
Vậy từ những khái niệm trên chúng ta có thể hiểu được rằng Digital Marketing là một phương án truyền thông hiệu quả đối với mảng Internet. Chúng ta có thể truyền đi thông điệp của công ty cũng như thực hiện chiến lược tiếp thị hoặc xây dựng hình ảnh cho công ty thông qua các phương tiện kĩ thuật số như Website, mạng xã hội, Blog,…
Digital Marketing mang lại sự tương tác cực kì cao
- Các kênh Digital phổ biến
Hiên nay có rất nhiều kênh Digital Marketing khác nhau có thể giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Marketing của mình như:
Facebook Ads
Facebook Fanpage
Youtube
…
Thực hiện Marketing với những mảng khác nhau trên Internet – Tại sao không?
- Ưu, nhược điểm của Digital Marketing
Digital Marketing là thuật ngữ mới và được bùng nổ trong thời đại kĩ thuật số, nó mang lại sự hiệu quả nhiều hơn đối với các phương pháp Marketing phổ biến nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều bất lợi như:
-Ưu điểm:
- Khả năng tương tác cao, điều mà các phương pháp truyền thông phổ biến như TV, báo chí,.. không thể làm được.
- Hiệu quả lan nhanh với tốc độ truyền Internet, tiết kiệm chi phí và không bị hạn chế về thời gian tiếp thị.
- Có kết quả về sản phẩm ngay lập tức, từ đó giúp doanh nghiệp điều chỉnh chất lượng sản phẩm cũng như số lượng sản xuất.
-Bên cạnh đó Digital Marketing cũng có những nhược điểm như:
Là con dao hai lưỡi: Sử dụng công cụ truyền thông là Internet, sản phẩm của bạn nếu tốt sẽ được truyền đi nhanh chóng và thương hiệu cũng theo đó mà được xây dựng vững chắc. Tuy nhiên nếu như sản phẩm của bạn mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cả thương hiệu sản phẩm thì công ty cũng nên cẩn thận trước khủng hoảng truyền thông để tránh những thiệt hại và sụp đổ không đáng có.
Tốc độ lan truyền nhanh chóng biến Digital Marketing thành con dao hai lưỡi
Với kinh nghiệm và trách nhiệm của người làm truyền thông, công ty Hoàn Vũ của chúng tôi với châm ngôn “Nhân lực chuyên môn cao – Sự hài lòng cho khách hàng là mục tiêu” sẽ luôn cố gắng cung cấp cho quý khách hàng chất lượng về truyền thông tốt nhất có thể. Nếu bạn cần truyền đi một thông điệp, công ty chúng tôi nguyện làm tiếng nói cho bạn. Nếu công ty của bạn muốn bay cao, công ty chúng tôi nguyện làm đôi cánh cho bạn.
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ
1446 – 1448 Đường 3/2, P2, Q11, TP.HCM
Điện thoại : 08.7306.1666
Skype : mrkhoavo – Zalo : 0937498496
Email: [email protected]